THÁI ĐỘ TÍCH CỰC, BIẾN NGUY HIỂM THÀNH CƠ HỘI

Milo C. Jones có một nông trại nhỏ gần Fort Atkinson, Wisconsin. Ông làm việc nhưng chỉ để kiếm vừa đủ tiền cho nhu cầu của bản thân và gia đình. Ông không cảm thấy mình cần phải cố gắng làm giàu. Cách sống này cứ thế tiếp diễn trong nhiều năm, cho tới khi tai nạn bất ngờ xảy ra!
Jones gần như bị liệt toàn thân. Người thân của Milo cho rằng ông sẽ rất đau khổ khi trở thành một kẻ vô dụng. Họ không nghĩ rằng một sự kiện khác đã xảy đến với ông. Và Milo đã làm đảo lộn hoàn toàn suy nghĩ của mọi người. Hạnh phúc đã đến với ông thông qua những thành tựu trong công việc và sự thành công về tài chính.
Jones đã làm gì? Ông đã sử dụng khối óc của mình. Vâng, cơ thể ông bị liệt, nhưng bộ óc ông không hề hấn gì. Ông vẫn có thể suy nghĩ và lập kế hoạch cho mình. Ông nhận ra rằng dù thân thể khiếm khuyết nhưng tinh thần ông vẫn khỏe mạnh. Và ông đã quyết định ngay vào thời điểm đó!
Milo C. Jones đã chọn cho mình một thái độ luôn tràn đầy hy vọng, lạc quan, vui vẻ và biến những suy nghĩ sáng tạo thành hiện thực bằng cách khởi đầu ngay từ vị trí hiện tại. Ông muốn trở thành người có ích. Ông muốn giúp đỡ gia đình mình và nhất là không muốn trở thành gánh nặng cho họ. Nhưng làm thế nào ông có thể biến hoàn cảnh bất lợi thành thuận lợi?
Trước tiên, Jones nhìn lại mình. Ông nhận thấy mình phải biết ơn cuộc sống này vì đã cho ông rất nhiều thứ. Chính lòng biết ơn đã thôi thúc ông phải nỗ lực để trở thành một người có ích. Và ông đã tìm thấy và nhận ra điều mà mình hằng khao khát. Đó là một kế hoạch lớn và đòi hỏi hành động cụ thể.
Jones bắt đầu hành động bằng trí óc.
Ông chia sẻ kế hoạch của mình với các thành viên trong gia đình: “Tôi không thể làm việc bằng đôi tay này được nữa, do đó tôi quyết định sẽ làm việc bằng khối óc của mình. Còn mọi người trong nhà sẽ là những đôi chân, đôi tay và thể xác của tôi. Chúng ta hãy trồng bắp, nuôi lợn và cho chúng ăn bắp. Khi lợn đủ lớn, chúng ta sẽ giết thịt và chế biến thành món xúc xích. Tiếp theo, chúng ta sẽ đóng gói xúc xích và tạo cho nó một thương hiệu. Chúng ta sẽ ký gửi trong các cửa hàng bán lẻ trên toàn quốc”. Ông còn xuýt xoa: “Sẽ đắt như tôm tươi cho mà xem!”.
Và quả thật là món xúc xích mang thương hiệu của gia đình ông đã bán rất chạy! Chỉ trong vài năm, thương hiệu “Xúc xích Jones’ Little Pig” đã trở nên quen thuộc với các bà nội trợ trong vùng. Ít lâu sau, những từ này đã trở thành một biểu tượng thách thức khẩu vị của đàn ông, phụ nữ và trẻ em trên khắp nước Mỹ.
Rồi Milo C. Jones trở thành triệu phú. Thậm chí ông còn đạt được những thành tựu lớn hơn nữa thông qua thái độ tích cực. Tất cả đều nhờ Milo đã sử dụng thái độ tích cực. Dù vẫn bị tật nguyền nhưng ông luôn cảm thấy mình là người hạnh phúc.

Trích : Tư duy tích cực tạo thành công

image