HÉ LỘ 8 BÍ MẬT CUỘC SỐNG TRƯỜNG HỌC KHÔNG DẠY BẠN

1. Không phải cứ người giỏi là có thể tồn tại được trong xã hội này. Giỏi mà không khéo, giỏi mà ăn nói ngốc nghếch, giỏi mà bướng bỉnh chỉ coi trọng cái tôi của bản thân! Vứt!

2. Kẻ khôn là kẻ biết tận dụng tối đa thời gian mình có, làm những việc mình cần, tập trung cho mục tiêu quan trọng. Kẻ khờ luôn luôn trầy bừa, ỉ ê, làm việc dài lê thê, mãi không xong, mãi chẳng sửa.

3. Đừng bao giờ đổ lỗi cho người khác. Một việc sai xảy ra bao giờ cũng có trách nhiệm của bạn. Nếu cứ mãi viện cớ để trách móc ai đó, bạn sẽ không thể nào phát triển bản thân.

4. Ai bảo "Tốt gỗ hơn tốt nước sơn" là hoàn toàn đúng? Thời buổi này anh tốt đấy nhưng gương mặt xấu thì cơ hội của anh trong chuyện gì cũng thấp. Con gái hay con trai, cũng đều nên biết chăm sóc bản thân một chút. Ăn mặc lôi thôi, tóc tai thì bết, chả ma nào thèm bắt chuyện với bạn đâu!

5. Chuyện gì giải quyết được bằng tiền thì đừng ngại ngần chi. Để thời gian tâm sức cho những việc muốn vung tiền ra cũng không xoay sở được gì ấy!

6. Không phải tiểu thư hay công tử từ trong trứng nước thì cố mà học hành, lăn xả vào đời đi. Cứ chậm chạp ù lì như thế biết bao giờ mới để cho bố mẹ nở mày nở mặt, bản thân sung sướng được?

7. Không phải cái gì lấp lánh cũng là vàng, không phải ai trông đàng hoàng cũng là người tử tế. Vỏ bọc của một con người đôi khi hoàn hảo tới mức bạn khó lòng nhận ra. Đừng để bị đánh lừa!

8. Mở miệng nói đạo lí được thì cũng nên bắt tay làm được. Kẻ mạnh là kẻ nói ít hiểu nhiều, tập trung hành động. Muốn người khác nể mình, trước tiên, nói được làm được đi đã.
#sucmanhcuatuduy

image