Những lời mỉa mai, chế giễu không đóng góp vào thành công của bạn. Vì vậy hãy bỏ ngoài tai những lời đó đi ❤️ những người đưa ra lời khuyên về khó khăn thì thường họ chưa bao giờ thực hiện

Sau khi phát hiện ra châu Mỹ, nhiều người nghĩ Columbus chẳng qua chỉ gặp may. Tại một bữa tiệc đông người, một nhà quý tộc muốn “chơi khó” Columbus, nên đã “đá xoáy” ông.
“Kính thưa Columbus. Thật ra nước Mỹ đã vốn ở ngay đó rồi, và ngài chỉ tình cờ bước lên đó thôi. Nếu chúng tôi đi, chúng tôi nhất định cũng sẽ tìm thấy thôi.”
Cả đám đông cười rộ lên, nhiều người gật gù tán thưởng. Columbus không hề lúng túng, ông cầm một quả trứng trên bàn, và dõng dạc tuyên bố.
“Thưa quý vị. Đây là một quả trứng luộc. Nếu bất cứ ai ở đây có thể đặt được nó đứng thẳng trên mặt bàn, tôi sẽ chấp nhận rằng lời nói của quý ngài vừa rồi là đúng.”
Mọi người ai cũng háo hức thử, nhưng lần lượt đều thất bại, khi đặt thẳng đứng, quả trứng đều bị đổ ngay.
Khi tất cả đã đều bó tay và thách ông làm được. Với suy nghĩ của một người thành công, Columbus chỉ mỉm cười. Rồi trước sự chứng kiến của các nhà quý tộc, ông cầm quả trứng lên, và gõ cho một đầu nó móp lại, rồi nhẹ nhàng đặt xuống bàn. Quả trứng đứng thẳng mà không hề nhúc nhích.
Khi cả đám đông há hốc mồm. Columbus nói, “Đúng vậy, đơn giản thế thôi. Việc phát hiện ra châu Mỹ cũng như làm cho quả trứng đứng thẳng trên bàn. Nó không khó, nhưng xin hỏi các vị, trước khi tôi làm được, đã có ai làm được?”

#sum #truongnhomkinhdoanhcapcao #aviva

image