CUỘC SỐNG KHÔNG HOÀN HẢO

Ai cũng biết điều đó, nhưng bạn có nghĩ rằng mỗi ngày chúng ta lại làm cuộc sống mình không hoàn hảo hơn/thậm chí tệ hơn bởi không bằng lòng với những gì mình đang có.

Mình vốn là người không thích bị chi phối cảm xúc bởi lòng ghen tị và những điều thị phi mà mọi người có thể nói về mình. Nên từ lâu mình thường bỏ ngoài tai những điều ai đó nói sau lưng, và không so sánh cuộc sống của mình với người khác nữa. Buông bỏ. Bởi mình nhận ra rằng, sự khốn khổ nhất đó là lòng ganh tị, nó có thể chi phối cảm xúc của bạn mỗi ngày, có thể khiến bạn vứt đi những gì mình đang có bởi bạn luôn thấy mình không bằng hay bất hạnh hơn so với người ta...

Mọi người nhìn cuộc sống của mình hiện nay, ai cũng nghĩ mình đang sống rất tuyệt vời. Đúng là cuộc sống hiện tại mình cũng ok lắm, thậm chí còn cảm ơn trời phật thương mà cho mình một cuộc sống mới hạnh phúc, và tốt đẹp hơn trước.

Ấy vậy, mình lại muốn có hơn nữa. Con người mà.

Khi nhìn cuộc sống của 1 người bạn đang sống ở châu âu: họ như vợ chồng son, chồng hết mức yêu thương, con cái đã lớn nên không phải đưa đón đi học, chăm bẵm mỗi ngày, không phải lo lắng đến tiền bạc, muốn đi du lịch nước nào thì đi…Mình lại mong sớm đến ngày được như vậy.

Để có cuộc sống vợ chồng son như cô bạn đó, với mình… đường vẫn còn xa lắm, vì vậy cứ tiến về phía trước thôi.

Khi mình chia sẻ với cô bạn rằng mình mong sớm có cuộc sống như bạn, thì điều bất ngờ là bạn lại mong muốn có cuộc sống như mình.

Vậy đấy, con người luôn muốn những gì mình không có.

Nếu mình kiểm soát được “những mong muốn” đó, không biến nó thành lòng ganh tị mà biến chúng thành mục tiêu trong tương lai thì cuộc sống hiện tại thật ý nghĩa và hạnh phúc. Khi các con lớn, chúng sẽ sống cuộc sống của riêng chúng. Mình sẽ sống cuộc sống của mình.

Nhưng “những mong muốn” đó nếu khó trở thành sự thật, thì lúc này, đừng nghĩ rằng mình bất hạnh, hay thật đau khổ…vì cuộc sống không hoàn hảo mà. Không ai có tất cả mọi thứ. Tuy nhiên, con người hơn nhau bởi biết bằng lòng, trân trọng và hạnh phúc với những gì mà thượng đế mang lại.

Vì thế, cuộc sống của bạn, của tôi đều thật tuyệt vời nếu mình biết đủ và trân trọng giữ gìn.. Sự đau khổ, tức giận hay niềm vui, hạnh phúc của mình, của chồng, của con, của những người thân yêu trong gia đình bạn quan trọng hơn tất cả những đánh giá của ai đó ngoài xã hội về cá nhân bạn. Hãy biết kiểm soát cảm xúc, đặc biệt sự tức giận (nếu có). Đừng để những cảm xúc tiêu cực làm ảnh hưởng đến cuộc sống thực của bạn nhé.

p/s: thôi đi dọn dẹp đây.