12 THỨ CÀNG ĐẦU TƯ KHI CÒN TRẺ BẠN CÀNG HẠNH PHÚC KHI VỀ GIÀ

1. Đầu tư vào trí tuệ. Cơm ăn vào bụng, sách đọc vào đầu là 2 thứ không ai có thể cướp đi của bạn.

2. Đầu tư vào con tim. Con tim cũng cần có những lý trí riêng của nó. Hãy trau dồi cho nó những lựa chọn chính xác bằng các thử nghiệm. Đúng thì tốt và sai còn tốt hơn. Những cái sai đó có thể làm cho bạn quyết định đúng hơn chính xác hơn.

3. Đọc sách nhiều thêm đi du lịch nhiều hơn.

4. Tình cảm gia đình là thứ đáng quý, đừng vì vòng quay cuộc đời mà quên đi mất những nơi những người luôn dang rộng vòng tay đón bạn trở về.

5. Đầu tư vào tiền bạc. Đừng khư khư mang tiền về khóa trong hòm. Hãy đầu tư tiền để tiền làm việc cho bạn. Khi bạn tự do tài chính, bạn đã giải quyết xong nỗi lo mà hầu hết chúng ta cho rằng là lớn nhất.

6. Đầu tư vào bạn bè. Hãy lắng nghe thật sâu và ở bên họ thật lâu. Ai cũng cần một người tri kỉ trong đời. Đó là người hiểu tâm tình ta và cùng ta tiến lên bất chấp hiện tại có khó khăn thế nào đi chăng nữa.

7. Đầu tư cho con cái bằng cách bồi dưỡng kiến thức cho chính mình. Lãnh đạo là làm gương. Bạn chính là tấm gương phản chiếu con cái mình. Bạn không thể nói về cơ hội mà việc học ngoại ngữ đem lại cho con nếu bạn còn đang không biết nói Cảm ơn bằng tiếng Anh như thế nào.

8. Đầu tư cho sức khỏe. Một tinh thần khỏe mạnh làm toát lên một con người chắc chắn. Đó là người bình tâm trước mọi biến động của đời sống và bước đi từng bước vững chãi trên hành trình của mình.

9. Đầu tư cho các thói quen. Hãy phân loại chúng thành Phát huy và Loại bỏ. Người thành công là người có các thói quen thành công. Thay vì lướt điện thoại trước khi đi ngủ và sau khi thức dậy, hãy đọc một vài trang sách và rút ra 1 bài học từ những trang sách đó. Một số thói quen thành công đã được rất nhiều xuất chúng duy trì: đọc sách, đi bộ, viết ra 5 việc muốn làm ngày hôm sau trước khi đi ngủ và hôm sau nhất định làm nó,...

10. Đầu tư cho các thú vui tích cực của bản thân. Cuộc sống trở nên khó khăn vì bạn phải làm những việc mình không thích. Hãy dành cho mình những phần thưởng xứng đáng sau khi hoàn thành chúng.

11. Đầu tư cho các sự lựa chọn. Chọn chồng, chọn bạn, chọn nghề chọn nơi ở,... tất cả đều không dễ dàng gì. Hãy rèn luyện cho mình các kỹ năng phân tích đánh giá dưới nhiều góc cạnh để việc lựa chọn có cơ sở thay vì nhắm mắt đưa chân để ân hận một đời người.

12. Đầu tư thời gian để đọc những bài viết chuyên sâu chứa kiến thức hơn là những mẩu tin giật gân gây sốc. Ca sĩ này ra đĩa, diễn viên kia phát hành MV cũng chẳng khiến túi tiền của bạn tăng lên. Nhưng nếu bạn nhận ra mình nên sử dụng tiền theo mô hình 6 chiếc lọ tài chính hay am hiểu về bánh xe cuộc đời thì bạn sẽ bớt chơi vơi lạc lối khi còn trẻ.

image