Người thầy giỏi dạy và chỉnh sửa động tác
Người thầy vĩ đại truyền lửa, truyền đam mê😊
[SƯU TẦM CÓ CHỈNH SỬA 😁]

CHỌN THẦY VÕ THUẬT !!!

Một buổi sáng nhẹ nhàng! Covid rảnh dành chút time về chủ đề thầy dạy võ!
Sau nhiều năm Học tập, giảng dạy và đào tạo thầy dạy võ tôi thấy có 1 vài gợi ý chọn thầy như sau:

1. Bạn muốn giỏi cái gì thì phải chọn thầy giỏi và đam mê cái đó. Ví dụ: bạn muốn tự vệ giỏi thì chưa chắc 1 ông thầy dạy thi đấu giỏi đã là 1 sự lựa chọn tốt nhất( mặc dù ko tệ ). Ví dụ vui 😁 của nguyên tác 😅 Điền kinh luôn là cách tự vệ tốt nhất. Khi search chủ đề võ sĩ bị đâm chết bạn sẽ nhận được cả tá kết quả nhưng bạn có thấy bất cứ bài báo nào đưa tin 1 vđv điền kinh bị đâm chết? Không !!!

2. Một người thầy võ không nhất thiết phải là 1 người quá giỏi võ( tuy nhiên giỏi vẫn tuyệt nhất ). Người thầy có giúp bạn giỏi võ hay không mới là điều quan trọng. Ví dụ như ở Việt Nam có huấn luyện viên Trí Trịnh. Anh không phải 1 pro boxer nhưng lại có thể đào tạo ra 1 Trần Văn Thảo - pro boxer đang nắm giữ đai vô địch WBC châu Á đầu tiên của Việt Nam làm rạng danh đất nước.

3. Kế đến phải nói về cái tâm của người thầy. Nếu thầy thúc ép bạn cố thêm 1 hiệp nữa, đấm đá thêm tổ bơ nữa, chạy thêm 1 vòng nữa, hít đất thêm 1 cái nữa cho dù bạn thấy mình đã không thể nhấc tay lên được nữa, mặc dù lúc ấy ông ý cũng khản cổ mồ hôi ướt áo 😁 thì xin chúc mừng. Bạn đã có 1 người thầy tuyệt vời! Thao trường đổ mồ hôi chiến trường bớt đổ máu, thầy của bạn chỉ muốn điều tốt nhất cho bạn mà thôi! Theo xu hướng kinh tế thị trường, ngày nay nhiều ông thầy không thực sự có đủ tâm để dạy mà chỉ chăm chăm rút hầu bao của học trò và dạy cho có.

4. Một người thầy giỏi là người thầy có thể huấn luyện từ 1 người sợ đòn thành bất khuất, từ không biết gì trở thành võ sĩ điêu luyện. Một người thầy võ dù có đấm đá giỏi tới đâu mà dạy mãi bạn không hiểu, dạy mãi bạn không giỏi thì đứng trên cương vị người thầy đó không phải là 1 người thầy giỏi!

Master Linh bi
1. Hơn nữa 1 người thầy giỏi sẽ ko bị hạn chế bởi sự cổ hủ, bảo thủ của chính bản thân họ. Luôn muốn bạn sáng tạo, tìm tòi kĩ thuật, lối đánh phù hợp nhất vs tính cách, tố chất của bạn để phát huy tối đa khả năng của bạn. Và luôn mong muốn 1 ngày nào đó bạn giỏi hơn họ cả về võ thuật cùng võ đạo😊
2. Và trên tất cả đó là 1 người thầy có thể truyền cho bạn đam mê, nhiệt huyết và tình yêu bộ môn của Người thầy đó. Khi bạn yêu, đam mê môn võ đó như thầy mình thậm chí hơn cả thầy mình. Vậy thì chúc mừng bạn 😁 bạn đã gặp người đáng gặp trong cuộc đời mình.

P/s: Ae hãy cùng cmt chia sẻ kỉ niệm với thầy của mình ở bên dưới nhé 😊

_ Passion Burning _ Master Linh bi