OANH KHALAC là gì?

Đợt này Oanh tham gia khá nhiều lớp rèn luyện, phát triển bản thân. Mỗi khi giới thiệu trước lớp thì mọi người hay thắc Oanh khalac có nghĩa là gì? Sao ko đổi tên khác cho dễ đọc?

Thực ra, đây là một chiếc nickname đã gắn bó với Oanh lâu năm rồi, thành nhân hiệu & thân thiết còn hơn cả tên thật! Mỗi lần gọi tên, Oanh thấy như tóm tắt câu chuyện cả cuộc đời mình vậy. Mình thật sự rất vui, nếu ai đó gọi Oanh khả lạc.

Chuyện là thế này mọi người ạ! Tình cờ trong một lần hi hữu đọc truyện, Oanh thấy nhân vật nữ chính có nói một câu “Em thích uống cola ”. Cola tiếng trung là 可乐, còn âm hán việt là Khả lạc, khả lạc là từ ghép của chữ khả ái và lạc quan. Một người con gái nhan sắc ở tầm khả ái, đáng yêu ( chứ không phải xinh đẹp), nhưng luôn lạc quan yêu đời, rất hợp với Oanh.

Vậy là từ đó nickname Oanh khalac ra đời và gắn bó đến tận bây giờ, cả chục năm rồi đó mọi người ạ!

Những bạn bè lâu năm đều thấy chiếc nickname này rất phù hợp với con người Oanh. Bởi họ hiểu những sóng gió, bất hạnh của cuộc đời Oanh và nickname lột tả được thái độ của Oanh với cuộc đời.

Dù không muốn nhắc nhiều, nhưng tổng kết nhìn lại hơn 30 năm qua, thì công nhận là Oanh gặp nhiều biến cố thật.
💪Gần 2 tuổi thì mẹ mất. Bố đổ bệnh từ đó, nên ở viện suốt.
💪 Mười mấy năm bố đi chữa bệnh, thi thoảng được về thì bố hành cho lên bờ xuống ruộng, xuýt chết bao phen, kkkk. Nhưng vẫn yêu bố vô bờ.
💪16 tuổi bố mất. Buồn khóc, cô đơn, nhưng rồi cũng chóng qua, quyết tâm học hành.
💪24 tuổi lấy chồng và khởi nghiệp từ 2 bàn tay trắng.
💪28 tuổi ly hôn, chia tài sản, bán nhà, chán kinh doanh và chuyển hướng đầu tư.
💪28 tuổi mất sạch tiền ở coin. Quyết tâm quay lại kinh doanh, khởi nghiệp lần 2 với số nợ âm cả tỷ.
💪30 tuổi trả vãn nợ, quay lại với NYC. Đồng thời kết hợp đầu tư mở rộng sản xuất kinh doanh thì đối tác hất cẳng mình khi đang bầu 8 tháng. Ok, fine! Khởi nghiệp lần 3.
💪31 tuổi, đang gây dựng lại ngon lành, thì Covid đến, lại toanggg và vẫn vui vẻ, hihi.

Nhiều người nghe tổng kết lại thì thấy đơn giản vậy thôi, chứ những năm tháng sống trong sóng gió cũng gian nan phết đấy.

Mãi sau này đi học, Oanh mới biết cái kiểu đặt nickname và luôn nhắc nhở mình phải Lạc quan, lạc quan này gọi là TỰ KỶ ÁM THỊ. Vô tình, mình đã tự ám thị mình từ rất rất lâu rồi mà không biết.

May mắn, trong những năm bết bát nhất của cuộc đời thì Oanh lại quyết tâm kinh doanh và đi học phát triển bản thân thật nhiều. Nên mới giữ được tinh thần lạc quan như vậy, chứ ko cũng điêu đứng.

Bản lĩnh hiện tại là được tôi rèn từ những năm tháng sóng gió! Con người hiện tại thể hiện mức độ phát triển của tư duy của bạn.

Vậy nên, một trong những lý do Oanh lựa chọn công việc hiện tại là phải phát triển bản thân, phải rèn cả tư duy và bản lĩnh mỗi ngày.

Xin chào anh chị và các bạn!
Tôi là Oanh khả lạc, năm nay 32 tuổi. Hiện tôi là Giám đốc học viện Cđbs phát triển bản thân, đồng thời là A****in của Cộng đồng bỉm sữa 430k thành viên.
Mong muốn lớn nhất của tôi là kết nối được các anh chị có khát khao cống hiến và trao giá trị cho cộng đồng bỉm sữa.
Rất vui được kết nối với các anh chị!

image