💦💦 “Tâm lặng như nước” tưởng bất động nhưng thực ra mọi việc đều nằm trong tầm kiểm soát. Nước sạch, trong suốt, lòng sông trong vắt, bạn luôn có thể nhìn thấy bản chất của sự vật qua hình dáng của sự vật. Nhiều người luôn tỏ ra cái gì cũng biết nhưng thực chẳng biết gì, nhưng người có trí tuệ tuyệt vời thì biết nhưng giả vờ bối rối để nhìn thấu mọi việc và chớp thời cơ.

💦💦 Học cách chạy nước rút có thể có giá trị, nhưng với một số chuyện, chạy nước rút không giúp ích được gì, kết quả là đành từng bước thực hiện. Cũng giống như dòng nước, khi gặp vách đá sẽ va vào dữ dội, khi gặp vách núi và thác, nước sẽ từ từ dâng lên, dường như vô hình, nhưng dễ thấy nhất, trông có vẻ yếu ớt nhưng lại mạnh mẽ nhất và đổ ào từ trên cao xuống.

💦💦 Người xưa nói: “Nước thấp nhất là biển cả, kẻ biết cúi thấp có khi lại là vua.” Khi một người dám hạ thấp âm vực giọng nói, biết nhiều nhưng lại vờ như chưa biết cũng giống như biển cả, tuy thấp nhưng lại là điểm đến của mọi con sông.

💦💦 Một người có thể đạt được sự bình yên trong tâm hồn như nước, thì sự trái tim anh ta rộng lớn như biển cả. Chỉ cần bạn giữ một trái tim trong sạch, thì dù có ai làm nhiễm bẩn, sau một thời gian, sự thật sẽ được đưa ra ánh sáng và bạn trở về trạng thái trong sạch.

💦💦 Chỉ khi nước lắng lại, những tạp chất trong nước mới từ từ chìm xuống. Còn con người cũng giống như vậy, chỉ khi lòng người tĩnh lặng, những lo toan trong sâu thẳm tâm hồn mới từ từ tan biến khỏi cuộc sống.

💦💦 Thực ra, một ngày hạnh phúc thật sự không cần cố ý tạo ra, chỉ cần lòng thanh thản thì ngày tốt lành sẽ đến. “Tâm lặng như nước” là trí tuệ tuyệt vời của cuộc sống, tưởng như khó nhưng thực ra lại rất dễ. Hãy trút bỏ những suy nghĩ vẩn vơ trong lòng, sống hết mình với mọi người và nhìn mọi thứ xung quanh bằng trái tim tích cực, chỉ khi bạn cảm thấy thanh thản thì phúc lành sẽ đến.

Nguồn: Doanh nghiệp và Tiếp thị
#phanthao

image