Hồng NhungBui
2 năm trước - Dịch - Youtube

Làm sao để bội tăng doanh số trên sàn thương mại điện tử?
1. Tuân thủ điều khoản và chính sách riêng khi bán hàng trên sàn thương mại điện tử
Khi đã biết nên bán hàng trên sàn thương mại điện tử nào thì bước tiếp theo bạn cần hiểu về các điều khoản của họ. Mỗi sàn sẽ có những điều khoản và chính sách riêng khác nhau mà người bán và người mua cần tuân thủ. Tuy những thông tin này có thể được ghi chép tương đối dài, nhưng nếu bạn bỏ qua bất kì điều gì nhỏ trong đó đều có thể khiến việc kinh doanh trên sàn của bạn trở nên khó khăn hơn, thậm chí là bị gỡ shop khỏi sàn.
2. Trang trí shop chuyên nghiệp và ấn tượng
Khi bạn có một gian hàng đẹp, được bày trí ấn tượng thì khách hàng sẽ cảm thấy shop đáng tin tưởng hơn và dễ đưa ra quyết định mua sắm hơn. Còn khi không có một sự chuẩn bị kỹ càng, gian hàng được thiết kế thô sơ thì khi người mua nhìn vào sẽ mất cảm tình, đánh giá bạn làm việc thiếu chuyên nghiệp, từ đó cho rằng các sản phẩm cũng không đáp ứng được chất lượng, chẳng ai dám mua hàng.
3. Có chế độ đảm bảo mua hàng cho khách
Khi mua hàng online, người tiêu dùng sợ nhất là món hàng khi nhận được không giống với những hình ảnh họ nhìn thấy trên mạng. Đây là một yếu tố tác động rất lớn đến hành vi mua hàng trực tuyến. Để khắc phục được nhược điểm này, các chủ shop online nên có các chính sách đổi trả hợp lý để người mua có thể an tâm hơn khi đưa ra quyết định mua hàng.
4. Đa dạng sản phẩm
Khi bạn có nhiều mặt hàng được đăng tải trên gian hàng, khả năng tiếp cận người mua sẽ cao hơn. Ví dụ, khi bạn bán 1 sản phẩm thì tỷ lệ hiển thị shop của bạn sẽ ít hơn là khi có 10 sản phẩm. Ngoài ra, đa dạng sản phẩm của tạo được sử tiện lợi cho khách mua hàng. Nếu bạn có thể cung cấp đầy đủ nhu cầu thì họ sẽ không phải tìm một gian hàng khác. Tuy nhiên, bạn chỉ nên phân phối những mặt hàng có cùng tính chất, chẳng hạn như bán mỹ phẩm thì chỉ nên cung cấp những mặt hàng liên quan, đừng bỏ thêm đồ ăn, thức uống vào sẽ giảm hiệu quả. Nếu muốn kinh doanh những ngành hàng khác thì nên tạo thêm một shop khác bạn nhé.
5. Sử dụng các công cụ hỗ trợ quảng cáo
Trên các nền tảng thương mại điện tử hiện nay đều có tích hợp các công cụ quảng cáo để bạn có thể dễ dàng tiếp cận với khách hàng hơn. Tuy nhiên, một số công cụ sẽ tính phí. Vì thế bạn nên tìm hiểu trước về chúng để tránh việc mất tiền nhưng không mang lại lợi ích nào.
6. Tham gia các chương trình flash sale, siêu sale
Flash sale là một trong những tính năng giúp các chủ shop bán hàng hiệu quả trên nền tảng thương mại điện tử, nó giúp các sản phẩm của gian hàng tiếp cận đến người mua một cách nhanh chóng, tăng tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng. Hàng tháng các sàn thương mại điện tử đều có các ngày siêu sale, đừng bỏ qua những chương trình này nhé. Tuy nhiên, bạn sẽ phải chuẩn bị một số lượng hàng hoá lớn để có thể đủ hàng cung cấp cho người mua. Nếu khi khách hàng đặt mà bạn không có hàng giao mà phải huỷ đơn, các sàn sẽ đưa ra các mức phạt cho shop, ảnh hưởng rất nhiều tới việc bán hàng sau này.
7. Thiết lập được những chương trình khuyến mãi hấp dẫn
Tâm lý của những người mua hàng online là họ muốn mua những sản phẩm chất lượng nhưng với giá cực rẻ. Vì vậy, nếu bạn không có chiến thuật định giá sản phẩm để đưa ra được những chương trình khuyến mãi hấp dẫn thì rất khó thu hút được sự chú ý của người dùng. Hãy tính toán thật kỹ để có một mức giá phù hợp, đừng có sa đà vào giảm giá quá nhiều sẽ ảnh hưởng rất lớn đến lợi nhuận của cửa hàng.
8. Thu hút thêm lượt tương tác bằng những câu stt bán hàng độc đáo
Những câu stt bán hàng hấp dẫn sẽ kéo thêm rất nhiều lượt tương tác cho shop của bạn. Các sàn TMĐT ngày này cho phép bạn đăng bài trên tường nhà, đây là một cách hiệu quả để lôi kéo người dùng tới tham quan gian hàng của bạn. Nếu có những bài feed tốt thì chắc chắn cửa hàng của bạn lúc nào cũng nhộn nhịp.
9. Tích hợp các sàn thương mại điện tử ngay trên website để quản lý hiệu quả
“Không nên dồn trứng vào cùng 1 giỏ” là câu nói kinh điển được người kinh doanh online áp dụng. Tương tự với trang TMĐT cũng vậy, bạn nên phân phối sản phẩm của mình đến nhiều kênh để gia tăng lượng tiếp cận khách hàng tiềm năng. Ngoài ra, việc xuất hiện trên nhiều sàn TMĐT còn làm cách thức giúp khách hàng nhớ đến thương hiệu của bạn dễ dàng hơn.
9. Xử lý, đóng gói đơn hàng nhanh chóng nhất có thể
Tỉ lệ rớt đơn gần như tỉ lệ thuận với thời gian mà bạn xử lý đơn hàng. Bất kì khách hàng nào cũng luôn mong muốn nhận được phản hồi nhanh chóng từ doanh nghiệp. Bạn phản hồi chậm – đơn hàng càng dễ bị rớt.
Với số lượng tin nhắn quá nhiều, thường người kinh doanh sẽ bỏ lỡ các thông báo đơn hàng. Đặc biệt là khi bạn kinh doanh trên nhiều sàn TMĐT thì điều này càng trở nên “quá tải” hơn. Vì vậy, khi sử dụng phần mềm quản lý bán hàng đa kênh, bạn có thể nhận thông báo tự động của từng kênh ngay trên app quản lý bán hàng. Đồng thời, phần mềm quản lý bán hàng đa kênh còn tự động thông báo cho bạn biết tình trạng đơn hàng trong kho và trên các trang TMĐT.
TẤT CẢ CÁC THỦ THUẬT NÀY ĐỀU CÓ SẴN TRÊN UTO - VIỆC CỦA BẠN LÀ ĐĂNG KÍ - TRẢI NGHIỆM - VÀ NHẬN HOA HỒNG !

#UTO
#khởi_nghiệp_không_đồng