Các phương pháp Marketing

Điểm mạnh- yếu của các phương pháp Marketing

Các phương pháp Mkt

Với nền tảng Internet phát triển, Marketing online đang trở thành xu hướng tiếp thị tất yếu. Bằng chứng là khi lướt news feed mạng xã hội Facebook, bạn chắc chắn đã gặp những quảng cáo như bán hàng quần áo, đồng hồ,… và vô số những sản phẩm, dịch vụ khác.

Marketing online là hình thức tiếp thị trực tuyến. Tức bằng cách sử dụng các phương tiện điện tử, công nghệ mạng máy tính để nghiên cứu thị trường, đưa ra các chiến lược phát triển sản phẩm bằng cách quảng bá thông qua các phương tiện internet, đưa hàng hóa, dịch vụ của doanh nghiệp đến với người tiêu dùng một cách nhanh nhất

Ưu điểm

Marketing Online cho phép bạn tiếp cận một khối lượng lớn đối tượng trong tích tắc

Marketing Online cho phép doanh nghiệp hoạt động 24/7

Marketing Online giúp bạn kết nối Real-time với khách hàng

Marketing Online giúp tiết kiệm chi phí và thời gian

Marketing Online giúp tăng phản ứng linh hoạt giữa bạn và khách hàng

Marketing Onlinemang đếnkhả năng thu thập và đo lường dữ liệu mạnh

Nhượcđiểm của Marketing Online

Tính nhiễu trong Marketing Online

Thông tin lan truyền nhanh là con dao 2 lữoi

Marketing Online phụ thuộc nhiều vào thiết bị điện tử

Vấn đề bảo mật và quyền riêng tư

Lỗ hổng từ các hoạt động Marketing Online lừa đảo


Mkt ofline
marketing offline chính là các phương thức, quảng cáo, tiếp thị truyền thống. Trong đó, các doanh nghiệp, cá nhân sẽ sử dụng những phương thức cơ bản để quảng bá, thu hút, tiếp cận và tạo dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng như: Quảng cáo (qua tivi, báo, đài), quan hệ công chúng,xúc tiến bán hàng và marketing trực tiếp.

Ưu điểm

  • Các hình thức quảng cáo tồn tại lâu đời, tạo được sự tín nhiệm, lòng tin với công chúng.
  • Quảng cáo tiếp cận với người dùng ở ngoài đường, khu vực công cộng, trong nhà,… tạo ra lượt hiển thị cao mỗi ngày.
  • Tạo ra sự tiếp xúc trực tiếp với người tiêu dùng, dễ dàng nắm bắt tâm lý của họ.
  • Tỉ lệ chốt đơn đặt hàng, mua sắm cao.

Nhược điểm

  • Chi phí khá cao.
  • Khó để đo lường, phân tích hiệu quả.
  • Tương tác với khách hàng chưa cao.
Mkt truyền miệng

Ưu điểm lớn nhất của marketing truyền miệng là việc quảng cáo sản phẩm và thương hiệu dường như không phải do chính doanh nghiệp chủ động mà là do chính khách hàng thực hiện. Doanh nghiệp họ không tốn một xu nào cho quảng cáo kiểu này. Tất cả là do xuất phát từ chất lượng, danh tiếng của sản phẩm, dịch vụ. Theo thống kê cho thấy, quyết định tiêu dùng của khách hàng thường chịu ảnh hưởng đến 80% từ tư vấn tiêu dùng của bạn bè, người thân.Chính vì thế quảng cáo truyền miệng luôn mang lại hiệu quả nhất, chiếm được cảm tình của khách hàng nhiều nhất vì cách đưa khách hàng tiếp cận tới sản phẩm hoàn toàn tự nhiên, không giả dối và làm phiền họ như các hình thức marketing khác.

Chi phí thấp là một trong những lợi thế quảng cáo truyền miệng đem lại. Thậm chí bạn không cần bỏ ra chi phí mà vẫn có người tự động quảng cáo sản phẩm giúp bạn. Mấu chốt chính là chất lượng sản phẩm của bạn.

Tuy nhiên, mặc dù hình thức quảng cáo truyền miệng rất hiệu quả đối với việc đưa khách hàng biết tới dịch vụ nhưng nó cũng đem lại những rủi ro lớn, bởi đa số mọi người truyền miệng cái xấu nhanh hơn cái tốt. Rủi ro khi sản phẩm của bạn tốt nhưng có khách hàng họ không thích hoặc không phù hợp, họ có thể sẽ mặc định sản phẩm bạn không tốt và đi truyền lại cho người khác



7 Lượt xem