Boss và Big Boss
Leader và Big leader

Sự khác nhau giữa Boss và Big Boss
Sự khác nhau giữa Leader và Big Leader

Sự khác nhau giữa BOSS và BIG BOSS
Boss (sếp) là người ra lệnh mà không có bất kỳ 1 chỉ dẫn nào, khiến cấp dưới khó xử trong nhiều trường hợp
Boss ra lệnh và giám sát mọi người, đảm bảo rằng những người đó sẽ làm công việc theo yêu cầu.
Sếp thường cho mình là duy nhất , cho mình là tốt nhất,
Sếp thường nói tôi, công ty của tôi
Boss lúc nào cũng là: I
Sếp là người đứng đầu và họ thường xem vị trí của mình trong công ty , dưới sếp là nhân viên
Sếp thường hay ra lệnh: làm đi, đi tuyển dụng, đi bán hàng, gọi điện cho khách hàng đi, tư vấn cho khách hàng đi …
Sếp thích ra lệnh hơn là quan tâm đến cấp dưới của mình nếu có chuyện gì xảy ra
Sếp biết cách làm và đứng chỉ bằng giấy và bằng tay , Boss hay dùng ngôn từ em phải thế này, em phải thế kia.
Sếp chỉ quan tâm đến kết quả công việc, không quan tâm nhân viên gặp vấn đề gì hay khó khăn gì
Sếp không có thấu hiểu nhân viên , không chỉ dạy cho nhân viên , khai thác năng lực nhân viên một cách tối đa
Sếp coi ma mới (nhân viên mới) là công cụ, lợi dụng nhân viên
Sếp thì dọa nạt khi nhân viên làm sai, đứng trước sếp như quả bom hẹn giờ không biết khi nào sẽ nổ
Nhân viên rất sợ gặp sếp, vì khi làm sai sếp hay quát tháo, đổ lỗi cho nhân viên, không bao giờ chịu nhận trách nhiệm về mình
Đối với boss, mục tiêu cuối cùng là lợi nhuận. Boss có vai trò đảm bảo kết quả tài chính tốt nhất để đảm bảo sự phát triển của doanh nghiệp. Boss không quan tâm đến việc những người cấp dưới làm từ điểm A đến điểm B như thế nào bởi vì tất cả những gì quan trọng nhất chỉ là kết quả. Nếu bạn có thể đạt được các mục tiêu và làm điều đó một cách hiệu quả, Boss sẽ hài lòng vì điều này cũng đảm bảo tổ chức được hưởng lợi. Định hướng của boss là về việc đạt được các mục tiêu, thường vì một boss có thể phải chịu trách nhiệm với người khác, cũng giống như các cấp dưới của mình. Nếu boss không có cách để cấp dưới của mình đạt được các nhiệm vụ và đưa ra kết quả tài chính, thì vị trí của Boss có thể gặp nguy hiểm. Nói tóm lại, boss quan tâm về kết quả, chứ không phải là quá trình.
Big Boss: Ông chủ lớn, một người sếp lớn là một người dẫn dắt điều hành và tạo ra nhiều sếp con, cũng cùng làm việc và đi đến mục tiêu.
Leader:
Leader có thể là sếp, xong sếp chưa chắc đã là 1 leader
Leader sẵn sang cùng nhân viên của mình hoàn thành tốt công việc
Leader luôn cho chúng ta là 1 , luôn sử dụng từ chúng ta
Leader họ luôn sử dụng từ công ty của chúng ta , chúng ta là 1
Leader lúc nào cũng là : WE
Leader dưới họ là 1 nhóm hỗ trợ phát triển và giúp đỡ nhau vượt qua khó khăn
Leader sẽ nói là anh/ chị giúp được gì cho em để ngày mai em tốt hơn hoặc cho công việc tháng sau của em tốt hơn .
Leader chủ động hỏi khi có vấn đề xem cấp dưới có vấn đề gì không , luôn đặt ra câu hỏi để giúp đỡ cùng tháo gỡ các vấn đề
Leader chỉ dẫn bằng hành động , làm mẫu
Leader dành thành gian để nghiên cứu để hiểu rõ tên tuổi, tính cách , sở thích của đồng đội để dẫn dắt tốt hơn
Leader là người đồng hành cùng nhân viên trong quá trình làm ra kết quả
Leader thấu hiểu nhân viên, thấu hiểu form HD của nhân viên
Leader luôn đào tạo, coaching , huận luyện cho đội ngũ nhân viên của mình, cho những người đi cùng mình
Leader sẽ hướng dẫn và hỗ trợ nhân viên đạt được mục tiêu cuối cùng được yêu cầu. Leader sẽ truyền tải, chỉ đạo và trở thành một phần trong hành trình đến đích. Dù mục tiêu cuối cùng vẫn là hoàn thành công việc, nhưng leader không chỉ quan tâm đến kết quả, mà còn quan tâm đến quá trình thực hiện.
leader phải hiểu được những nhiệm vụ trước mắt và hướng dẫn nhân viên trong suốt nhiệm vụ. Theo cách đó, vai trò của một leader mang tính thúc đẩy hơn là giám sát đơn thuần. Bằng sự sự hướng dẫn và hỗ trợ, leader trở thành nền tảng vững chắc giúp cho cấp dưới không ngừng tiến bộ.
Leader dùng cách dễ hiểu nhất để hướng dẫn cho nhân viên mới giúp họ dễ làm quen với môi trường làm việc và tốt lên từng ngày
Leader lại tập trung vào việc thay đổi con người và tổ chức. Lý tưởng cho một leader là để đạt được sự thay đổi, một sự chuyển đổi của tổ chức từ A thành B. Đối với leader, mục tiêu là luôn luôn đạt được tầm nhìn mà họ đã đặt cho công ty. Leader quan tâm đến việc giúp đỡ cấp dưới: nhân viên và mọi người cùng phát triển. Thay vì chú ý đến kết quả, leader sẽ quan tâm nhiều hơn đến quá trình và những người đứng sau nó.
Khi nhân viên làm sai leader sẽ uốn nắn sửa chữa , leader là cứu tinh khi cấp dưới gặp rủi ro , vấn đề.
Leader luôn nhận trách nhiệm về mình , đưa ra phương án sửa chữa, đồng hành cùng chỉnh sửa uốn nắn cho nhân viên và đồng đội đi theo mình.
Leader luôn truyền cảm hứng cho nhân viên, những người đi theo mình

Big Leader: là 1 người tạo ra rất nhiều leader khác và dẫn dắt nhiều leader đi về cùng một mục tiêu.
Leader có thể tạo ra boss hoặc big boss, không bao giờ có trường hợp ngược lại.

11 Lượt xem