LÀM SAO ĐỂ KHIẾN ĐƯỜNG THẲNG NGẮN LẠI?

- Có một người đến hỏi tôi rằng: “Làm thế nào để đánh bại đối thủ của mình?”. Tôi mỉm cười, sau đó liền dùng một cái bút, vẽ lên bảng một đường thẳng. Rồi nói: “Bạn hãy làm cách nào khiến cho đường thẳng này ngắn lại mà không xóa nó, trả lời được rồi tôi sẽ có câu trả lời cho bạn”.

- Nghĩ mãi, nhưng cũng không biết làm cách nào khiến đường thẳng kia ngắn lại mà không xóa nó đi cả. Rõ ràng là một yêu cầu vô lí. Tìm không tìm ra đáp án. Hắn nói : “ thật không biết làm cách nào khiến đường thẳng này ngắn đi cả”.

- Tôi mỉm cười, sau đó lại dùng cái bút, vẽ một đường thẳng song song với đường thẳng kia, nhưng dài hơn đường thẳng cũ một đoạn,rồi nói: “Chẳng phải là đường thẳng cũ đã ngắn hơn so với đường thẳng mới rồi sao?”

- Tôi giải thích: “Đối thủ của bạn chính là đường thẳng ban đầu, bạn không có cách nào khiến cho họ trở nên tồi tệ hơn. Nên chỉ có một cách duy nhất, đó là khiến cho bản thân mình trở nên xuất sắc hơn. Đừng quan tâm đối thủ của mình ngắn hay dài, hãy cứ trở thành đường thẳng dài nhất. Đến lúc ấy, chẳng ai có thể đánh bại được bạn cả.”

- Trong cuộc sống cũng vậy. Đôi khi bạn chỉ hay nhìn vào những thành công của người khác và mong ước, oán hận, hoặc ghen tị. Chúng ta không thể chờ mong đối thủ bước lùi để kém cỏi hơn chúng ta, mà chỉ có cách tự nỗ lực, ngày càng trở nên giỏi giang hơn, bản lĩnh hơn đối thủ.

- Cuộc đời là những chặng đua, nếu bạn sớm hài lòng với bản thân mình. Sớm muộn gì cũng sẽ bị những đường thẳng khác vượt lên. Do vậy, thay vì đố kỵ hy vọng người khác thất bại, gục ngã, thì chính mình hãy đứng dậy, kiên cường vượt qua sóng gió để trở nên tốt hơn mỗi ngày.

#Tacoto_Group
#Phương_Trinh_Beauty
#Đieutrida_Tebaogoc
#Goidau_Trilieu_Co_Vai_Gay