Yếu tố quan trọng khi kinh doanh chăm sóc xe hơi detailing

Hầu hết mọi người thường nghĩ ngay đến mở tiệm rửa xe ô tô hoặc mở cửa hàng rửa xe ô tô để bắt đầu dịch vụ chăm sóc xe. Tuy vậy, khi tính toán đầu tư kỹ lưỡng, nếu chỉ mở tiệm rửa xe ô tô hay bắt đầu kinh doanh rửa xe ô tô thì đây không phải là lựa chọn thông minh. Nghề rửa xe ô tô với thu nhập trung bình thấp và không có dịch vụ giá trị gia tăng khó có thể đáp ứng được bài toán đầu tư ban đầu khi mở cửa hàng rửa xe ô tô. Hơn nữa, với số lượng xe ô tô rửa xe bình dân hàng ngày, việc bù đắp chi phí cho đội ngũ thợ rửa xe là hoàn toàn không đơn giản, đặc biệt là bảng giá dịch vụ rửa xe trung bình còn tương đối thấp. Do đó, mở cửa hàng rửa xe ô tô chỉ bao gồm việc kinh doanh rửa xe ô tô không nên là đối tượng cân nhắc của bạn.

Khác với kinh doanh rửa xe ô tô, các trung tâm chăm sóc xe hơi chuyên nghiệp theo chuẩn detailing (Car Detailing Service) có đội ngũ kỹ thuật viên chăm sóc xe ô tô chuyên nghiệp (tên thường gọi là detailer) để thực hiện các công việc chăm sóc xe tỉ mỉ đúng chuyên môn. Tại các trung tâm chăm sóc xe hơi chuyên nghiệp detailing này, các dịch vụ chuyên về chăm sóc, vệ sinh bảo vệ bề mặt xe và làm đẹp xe được thực hiện tập trung với các dịch vụ giá trị gia tăng đem lại doanh thu cao hơn hẳn các tiệm rửa xe ô tô thông thường. Nếu bạn đang tìm hiểu kinh nghiệm mở tiệm rửa xe ô tô thì Chăm sóc xe ô tô chuyên nghiệp detailing mới là thị trường tiềm năng để bạn cân nhắc..

Các dịch vụ phổ biến trong phạm vi kinh doanh chăm sóc xe hơi detailing bao gồm các dịch vụ sau:

Dịch vụ rửa xe ô tô (Car Wash)
Dịch vụ vệ sinh nội thất xe ô tô (Interior Detail)
Dịch vụ vệ sinh và tẩy sạch chất bẩn ngoại thất xe (Exterior Detail)
Dịch vụ vệ sinh khoang máy xe ô tô hoặc rửa khoang máy xe ô tô (Engine Bay Detail)
Dịch vụ đánh bóng xe ô tô và dịch vụ hiệu chỉnh sơn xe ô tô (Paint Correction)
Dịch vụ bảo vệ sơn xe ô tô (Paint Protection)
Dịch vụ dán film cách nhiệt (Window Tinting)

Người Nhật có câu “Mochi wa Mochiya” nghĩa là bánh Mochi chỉ nên được làm tại các cửa hàng bán bánh Mochi. Nói cách khác, khách hàng chỉ chọn dịch vụ chăm sóc xe ô tô tại các trung tâm chăm sóc xe ô tô detailing. Nếu không xác định rõ ràng phạm vi dịch vụ, bạn sẽ rơi vào tình trạng ‘dở khóc dở cười” khi trung tâm chăm sóc xe ô tô của mình “cái gì cũng biết nhưng rốt cuộc không biết cái gì”.......