CÔNG DỤNG CỦA MẬT ONG (TIẾP)
Trong nhiều thế kỷ, mật ong đã được biết đến như một loại thuốc của tự nhiên. Các nghiên cứu y học đang diễn ra đang cho thấy vô số công dụng chữa bệnh của mật ong. Lợi ích chữa bệnh và công dụng của mật ong như một phương thuốc tự nhiên. Mật ong không chỉ để ăn mà còn có nhiều công dụng chữa bệnh khác nhau
✅Viêm khớp: Lấy một phần mật ong hòa vào hai phần nước ấm và thêm một thìa cà phê nhỏ bột quế, tạo thành hỗn hợp sền sệt và xoa bóp lên phần cơ thể bị ngứa. Người ta nhận thấy rằng cơn đau sẽ thuyên giảm trong vòng một hoặc hai phút. Hoặc đối với bệnh nhân viêm khớp hàng ngày vào buổi sáng và tối uống một cốc nước nóng với hai thìa mật ong và một thìa nhỏ bột quế. Nếu uống thường xuyên thậm chí bệnh viêm khớp mãn tính cũng có thể được chữa khỏi.
Trong một nghiên cứu gần đây được thực hiện tại trường đại học Coppenhagen. Người ta thấy rằng khi các bác sĩ điều trị cho bệnh nhân của họ bằng hỗn hợp gồm một thìa mật ong và nửa thìa bột quế trước bữa ăn sáng, phát hiện ra rằng trong vòng một tuần 73 bệnh nhân trong tổng số 200 người được điều trị như vậy đã hoàn toàn giảm đau và trong vòng một tháng, hầu hết là tất cả những bệnh nhân không thể đi lại hoặc di chuyển xung quanh vì viêm khớp bắt đầu đi bộ mà không bị đau.
✅Rụng tóc: Những người bị rụng tóc hoặc hói đầu có thể thoa hỗn hợp dầu ô liu nóng, một muỗng canh mật ong, một muỗng cà phê bột quế trước khi tắm và ủ trong khoảng thời gian 15 phút. Và sau đó gội đầu. Nó được tìm thấy rất hiệu quả ngay cả khi được giữ trong 5 phút.Cũng thế.
✅Nhiễm trùng bàng quang: Lấy hai thìa bột quế và một thìa mật ong vào một cốc nước ấm rồi uống. Nó tiêu diệt vi trùng của bàng quang.
✅Đau răng: Làm hỗn hợp bột quế gồm một thìa cà phê bột quế và năm thìa cà phê mật ong rồi đắp lên chỗ răng bị đau. Điều này có thể được thực hiện 3 lần một ngày mỗi ngày cho đến khi răng hết đau.
Còn nữa....
(Nguồn: K. P. Sampath Kumar et al, Medicinal uses and health benefits of Honey: An Overview; J. Chem. Pharm. Res., 2010, 2(1): 385-395)

image