VÌ SAO TRONG KINH DOANH PHẢI CÓ NGƯỜI MENTOR?

#Khởi nghiệp là một quá trình đơn độc và dễ mất phương hướng chính vì vậy khởi nghiệp không phải là con đường bạn có thể tham gia một mình, bạn cần phải có 1 mentor để có thể có được định hướng phát triển tốt nhất.

#Monter là người tìm hiểu và đưa ra những định hướng chung nhằm giới thiệu các cơ hội và hỗ trợ cho các bạn khi đang trong quá trình khởi nghiệp để có phương hướng đi một cách thành công.

💸 Giai đoạn bắt đầu của khởi nghiệp những câu hỏi đặt ra rất nhiều đó là bạn lựa chọn công việc đó vì đam mê, hay động lực- áp lực, hay bạn xem công việc đó là 1 cơ hội để để bạn kết nối hợp tác và phát triển?
Đặc biệt các bạn thường đặt ra những trăn trở cho riêng mình là có nên từ bỏ công việc hiện tại để chuyển hướng sang khởi nghiệp hay không? Làm sao để chắc chắn được rằng con đường mà mình đang đi là đúng đắn và không có nhiều rủi ro? Thì người monter sẽ giúp bạn giải đáp được những thắc mắc này, mang đến cho bạn một cái đầu tỉnh táo và suy nghĩ tích cực cho tất cả các vấn đề đang diễn ra, giúp bạn loại bỏ những tiêu cực trong suy nghĩ và có định hướng để phát triển sự nghiệp của chính mình.

Vai trò của người mentor trong khởi nghiệp rất quan trọng. Vì sao khởi nghiệp cần mentor? Chúng ta có thể thấy rất rõ, trong quá trình khởi nghiệp, làm ăn hay có kế hoạch phát triển 1 công việc nào đó bạn cần có 1 người bên cạnh có thể chia sẽ những suy nghĩ đang rối lên trong đầu bạn. Bạn không cần 1 người vẽ ra con đường cho bạn sẵn đi mà cần ở đây là cần 1 người có thể kích thích bản thân nhận ra nên đi con đường nào là đúng đắn.

💸 Giai đoạn đầu của quá trình khởi nghiệp, những vấn đề khó khăn trong việc lập kế hoạch kinh doanh, dự toán đầu tư, phân tích khách hàng, xây dựng kế hoạch kinh doanh dịch vụ, hay lập một kế hoạch kinh doanh chi tiết,....đâu phải ai cũng có thể làm được đúng k ạ? Thì lúc này người mentor sẽ giúp bạn vạch ra những chiến lược rõ ràng, cẩn thận và chi tiết nhất để ngừoi thực hiện có thể dễ dàng thực hiện. Làm việc có kế hoạch định hướng trước sẽ nâng cao hiệu quả và kết quả công việc. Thành công luôn đến từ sự chuẩn bị kỹ lưỡng.

💸 Hay trong quá trình kinh doanh bạn vẫn sẽ luôn gặp phải những vấn đề như PHÁP LÝ, MARKETING-SALER , NHÂN SỰ, CHUYÊN MÔN thì luôn cần người mentor hỗ trợ bạn đưa ra cho bạn những hướng đi, những cách giải quyết tốt nhất.

💸 Ngay cả khi doanh nghiệp của bạn đã có sự phát triển mạnh, các câu hỏi xuất hiện trong đầu bạn sẽ làm thế nào để doanh nghiệp phát triển mạnh hơn, đảm bảo sự bền vững hơn hoặc có ích hơn đối với xã hội. Những lúc bạn mất phương hướng như vậy thì cũng chính là khi bạn cần người mentor ở bên cạnh, để giúp bạn giữ vững được ngọn lửa nhiệt huyết đang cháy hừng hực trong bạn.
Bạn cần một người không phán xét bạn, đưa ra lời khuyên chân thành cho bạn, ngừoi đó sẽ chỉ đưa ra câu hỏi giúp bạn tìm kiếm được câu trả lời đúng đắn nhất và không ngừng giúp bạn nhìn rõ hơn đường đi của chính mình.

Chúc các bạn kinh doanh thành công và kiên trì với mục tiêu của chính mình!!

image