👉GIÁO DỤC SỚM LÀ GÌ?
👉GIÁO DỤC SỚM NÊN HAY KHÔNG?

Nghe thì cao siêu, đọc sách thì mất nhiều time và rất nhiều đầu sách.
Nghe giáo dục sớm người thì bữu môi, ôi zào, nó đã biết gì mà dạy 😆
Tớ viết ngắn gọn lại nhé. Chắt lọc từ các sách, sách giống như là ngọn lửa, lấy từ nhà người khác, đem thắp chúng ở nhà mình, và mình cũng sẽ truyền lửa ấy cho người khác, cùng Loan Loan làm điều đó nhé các bạn.

Giáo dục sớm là quá trình kích thích các chức năng của não bộ (hai bên bán cầu não phải và trái) trong thời kỳ sinh trưởng nhanh nhất của não ngay từ những năm tháng đầu đời, giai đoạn mang lại hiệu quả cao nhất.

Bản chất của giáo dục sớm là mang đến cho con trẻ một cuộc sống đầy thú vị, được kích thích và rèn luyện một cách phù hợp, từ đó nâng cao tố chất cơ bản và bồi dưỡng nền tảng tính cách cho trẻ.

Giáo dục sớm không phải là đào tạo trẻ thành thần đồng, thiên tài hay ép học sớm trước tuổi mà là cung cấp kiến thức, kỹ năng sống, phẩm chất tốt đẹp cho trẻ.

Kích thích chức năng của não bộ trong thời kỳ sinh trưởng của não. Khai thác tiềm năng lớn lao của con người ngay từ khi mới được sinh ra. Được tiến hành trong giai đoạn trí tuệ con người phát triển nhất (0-6 tuổi). Bồi dưỡng nền tảng tính cách mỗi con người.
3 năm đầu đời não phải đóng vai trò chủ đạo, từ 3-6 tuổi vị trí này chuyển dần sang não trái. Từ 6-8 tuổi là thời kỳ của não trái.

Các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng não phải có những khả năng kỳ diệu, nếu được phát triển nó có thể kích thích những khả năng không có giới hạn.
0-3 tuổi được coi là giai đoạn vàng, 3-6 tuổi là giai đoạn cửa sổ để giáo dục sớm cho bé
Tiềm năng của não bộ sẽ giảm dần theo quy luật “sử dụng nó hay đánh mất nó” => giáo dục muộn thì tiềm năng con người được phát huy càng ít.

Cách chăm sóc nuôi dưỡng trẻ giai đoạn này có ảnh hưởng sâu sắc đến việc hạn chế và mở rộng tiềm năng về học tập, xã hội và thể chất trong suốt cuộc sống của trẻ.
Các bậc cha mẹ cần trang bị kiến thức và kỹ năng giáo dục sớm.

Bằng những bài tập đơn giản, mỗi ngày dành 10-15’ chơi và học cùng với các con, bố mẹ đã có thể khơi mở tiềm năng vô tận của bộ não cũng như hình thành nền tảng tính cách tốt đẹp trong trẻ
=> Vì vậy không bao giờ là quá sớm để bắt đầu dạy trẻ.

Group Cùng làm trò chơi trí tuệ cho con, Loan đã xây dựng từ con số 0, đây là niềm mong mỏi lan tỏa giá trị của Giáo dục sớm tới các bố mẹ Việt nam trong nước và người Việt ở nước ngoài.

Và Fanpage Dạy con ở nhà cùng Loan Loan cũng là một sản phẩm của niềm khát khao lan tỏa giá trị giáo dục sớm đến cộng đồng.
Loan Loan chúc các bố mẹ gieo được những hạt mầm vào mảnh vườn tuổi thơ con, để mai này đậu lại những quả ngọt bạn nhé!

image