LÀM THẾ NÀO để con tôi nói tiếng anh khi mới 2 tuổi 8 tháng? ( PART 2)

CÓ QUAN TRỌNG KHÔNG? Chuyện ngữ pháp khi dạy con?


🤷‍♂️Anh chị LO LẮNG con không phản ứng gì với lời bố mẹ, sợ con nói sai, hỏng ngữ pháp hay hiểu sai ý của bố mẹ. KHÔNG SAO HẾT - cái con cần là sự tự do nghe và giao tiếp mà không cần sợ sai. Hôm nay con chưa hiểu, mai con sẽ hiểu, mai chưa hiểu, kiên trì LẶP ĐI LẶP LẠI, cùng lắm 1 tháng con sẽ hiểu. Đừng lấy kinh nghiệp và hiểu biết của một người gấp cả chục lần tuổi con mà bắt con hoàn hảo ngay được, nỗi sợ sẽ CẮT ĐỨT ham muốn học hỏi của con.

👉Một MẸO NHỎ để con hiểu "yesterday, tomorrow" là hãy nói kèm những sự kiện con đã trải qua và sắp được trải nghiệm, giả dụ "you ate a big cupcake YESTERDAY, didn't you? " - con sẽ nhớ đế cái bánh rất ngon hôm qua ăn, hay " you will play on the slide TOMORROW" và ngày mai cho con chơi cầu trượt. Lặp lại ĐỦ LÂU con sẽ tự hiểu các khái niệm thời gian qua TƯỞNG TƯỢNG NÃO PHẢI mà không cần giải thích thêm.

📗Ngữ pháp chẳng qua là một hình thức phát triển hơn của giao tiếp thuộc về NÃO TRÁI, thể hiện trình độ và kinh nghiệm của một cá nhân mà thôi. Mỗi ngôn ngữ lại có một hình thức hiểu và diễn giải ngữ pháp KHÁC NHAU, nên đối với trẻ nhỏ TUYỆT ĐỐI KHÔNG giải thích từ tiếng Việt sang tiếng Anh hoặc ngược lại, việc này sẽ làm nhiễu loạn luồng tư duy NÃO PHẢI bay bổng trẻ.