3 năm trước

♦️CÂU CHUYỆN CÂY BÚT ( bài viết tuy dài nhưng tôi mong được chia sẻ để có thể giúp được một ai đó thành công qua bài học này 💌💌💌💌)

👉NỘI DUNG VÔ CÙNG Ý NGHĨA CHO SỰ THÀNH CÔNG TRONG CÔNG VIỆC VÀ CUỘC SỐNG CỦA CHÚNG TA.Quan trọng nhất trong tất cả các Công cụ Cuộc sống được trình bày trong tất cả các cấp độ DCI (năng đoạn kim cương) là chuyện về Cây Bút.

👉Nếu bạn hiểu rõ chuyện cây bút thì bạn có thể đạt được cả Năm Mục Tiêu CUỘC ĐỜI (Tài chính tốt/Mối quan hệ tốt/Sức khỏe tốt/Sự bình an/Sự cống hiến cho cộng đồng và xã hội); hoặc bất cứ thứ gì bạn muốn có trong đời bạn, hãy kết hợp với ☝4 bước gieo hạt.

💁Và để hiểu rõ chuyện cây bút, bạn phải kể trực tiếp hoặc nghe người khác kể về nó tối thiểu 3.000 lần.

💁Vậy chúng ta hãy bắt đầu nào! Hãy hình dung chúng ta đang trong một căn phòng.

⭐Bước 1: Tôi đưa Cây Bút lên trước mặt bạn và hỏi bạn “Vật này là gì?”
và bạn trả lời “Đó là một Cây Bút”.

⭐Bước 2: “Nếu bây giờ có một con Chó con chạy đến. Tôi đưa Cây Bút này ra trước mặt nó. Nó sẽ làm gì với Cây Bút?” “Tôi đoán nó sẽ cắn Cây Bút”.

⭐Bước 3: “Vậy con chó có thấy vật này là Cây Bút không?” “Không!. Tôi nghĩ nó thấy vật này là thứ để gặm hay đồ chơi”

⭐Bước 4: “Ai đúng? Con người đúng hay con chó?” “Tôi đoán cả hai đều đúng”.

💢 Kết luận 01: QUYỀN BÌNH ĐẲNG, Chúng ta hãy:TÔN TRỌNG THẾ GIỚI QUAN CỦA NGƯỜI KHÁC.Chúng ta hãy tôn trọng quan điểm của người khác, hãy tôn trọng tự nhiên như nó vốn có, như nó hiện hữu, không đánh giá, phán xét (mở rộng thêm ý: Trừ khi có quy ước – ví dụ luật pháp hoặc các chuẩn mực đạo đức xã hội, nội quy, quy chế, hay thỏa thuận …), mọi việc phụ thuộc vào góc nhìn của mỗi đối tượng nhìn vào. Đúng sai cần căn cứ theo quy ước, quy định.

⭐Bước 5: “Giả dụ tôi đặt cây Bút ở đây (trên bàn). Tất cả mọi người rời khỏi phòng, và tất cả chó cũng rời khỏi phòng Căn phòng trống không. Bấy giờ, TẠI THỜI ĐIỂM ĐÓ vật này là gì?” “Nó không là gì cả HAY trung tính – trống rỗng, trống không”

💢 Kết luận 02: MỌI SỰ VIỆC, SỰ VẬT ĐỀU CÓ TÍNH KHÔNG hay TRUNG TÍNH, hay TRỐNG RỖNG hay TIỀM NĂNG (lúc không là gì, lúc là cây bút, lúc là đồ chơi, lúc vừa là cây bút, vừa là đồ chơi).

⭐Bước 6: “Điều gì xảy ra nếu con người trở lại căn phòng trước và nhìn thấy vật đó trước?” “Đồ vật ấy lại trở thành một Cây Bút”

⭐Bước 7: “Vậy điều gì xảy ra nếu con chó trở lại căn phòng trước và nhìn thấy vật đó trước?” “Nó lại trở thành một đồ chơi để gặm”

⭐Bước 8: “Vậy điều gì xảy ra nếu cả hai, con người và con chó cùng nhau trở lại căn phòng cùng một lúc và cùng nhìn thấy vật đó?”
“Đồ vật ấy lại trở thành là cả hai - vừa là một Cây Bút và vừa là một đồ chơi để gặm”

⭐Bước 9: Trong trường hợp này chúng ta có thể nói có hai thực thể đang xảy ra cùng lúc trong căn phòng này. Hai thực thể này đang thể hiện song song, trong một căn phòng.

⭐Bước 10: “Vậy nếu Cây Bút chỉ trở thành một Cây Bút khi con người quay trở lại căn phòng, thì cây bút xuất phát từ cây bút, hay cây bút xuất phát từ con người, từ tâm thức của con người?”

⭐Bước 11: Nếu ta suy nghĩ cẩn thận, thì nó hoàn toàn rõ ràng: MỌI SỰ VIỆC ĐỀU XUẤT PHÁT TỪ CHÍNH TÂM THỨC HAY TÂM TRÍ CỦA CHÚNG TA.

💢Kết luận 03: MỌI VIỆC XUẤT PHÁT TỪ MÌNH, từ tâm thức, tâm trí của mình.
Mở rộng thêm ý: Bạn thấy đó trong cuộc sống việc nhìn thấy cơ hội, thách thức, khó khăn, thuận lợi đều đến từ chúng ta, chúng ta là chủ thể là nên điều đó từ những suy nghĩ, lời nói và hành động của chính mình. Bạn hãy chịu trách nhiệm 100% về chính cuộc sống của mình, chúng ta hãy dừng than phiền đổi lỗi, trách móc cho ngoại cảnh mà hãy dũng cảm chịu trách nhiệm 100% về chính mình, về cuộc đời của mình. Chúng ta tạo ra thực tại của chính mình.

⭐Bước 12: Nếu Cây Bút xuất phát từ tâm thức của tôi thì tôi có thể nhắm mặt lại và ước nó trở thành một viên kim cương chẳng hạn.

⭐Bước 13: Bạn nhắm mắt lại và ước muốn: “Nếu vật này xuất phát từ tôi, thì tôi sẽ chọn nó là một viên kim cương!”. Khi bạn mở mắt ra, Cây Bút vẫn là Cây Bút mà không có viên kim cương nào xuất hiện cả.

💢 Kết luận 04: Chúng ta KHÔNG THỂ THAY ĐỔI SỰ VIỆC BẰNG MONG MUỐN hay suy nghĩ tích cực được.

⭐Bước 14: Cây Bút phát xuất từ tôi. Nhưng điều ấy không có nghĩa là tôi có thể chuyển Cây Bút ấy thành bất cứ thứ gì tôi muốn bằng mong ước, ngay trong hiện tại.

⭐Bước 15: Bên trong tâm thức chúng ta có hàng triệu hạt giống. Nếu tôi có một hạt giống bút trong tâm thức, thì khi một người rút cây bút ra và đưa lên trước mặt bạn, cái hạt bút bung nở. Và tôi trải nghiệm nó trông giống như một Cây Bút.

⭐Bước 16: Điều này nhanh đến nỗi, mọi người - theo bản năng - thấy rằng những người, những việc mà họ gặp phát xuất từ phía ngoài, từ phía những người, sự việc ở bên ngoài ấy hơn là từ chính tâm thức của họ.

⭐Bước 17: Dù các sự vật phát xuất từ tâm thức của chúng ta nhưng chúng cũng rất thật. Các hạt giống tâm thức tạo mọi thứ chung quanh ta một cách linh động.

⭐Bước 18: Chúng ta không thể mong cầu các sự vật xuất hiện, nhưng chúng ta có thể gieo trồng để các sự vật xuất hiện và tạo ra thế giới quanh ta.

💢Kết luận 05: Chúng ta có thể THAY ĐỔI THẾ GIỚI Bằng cách GIEO TRỒNG HẠT GIỐNG NGHIỆP TRONG TÂM THỨC KHI ÁP DỤNG 4 BƯỚC GIEO HẠT

♦️THE FOUR STEPS STARBUCKS - BỐN BƯỚC GIEO HẠT:

💧 BƯỚC 1. Decide what you want – Quyết định Bạn muốn gì? Trong một câu đơn thật ngắn gọn. Hãy nhớ đến 5 mục tiêu để quyết định: (Độc lập, tự chủ về Tài chính tốt; Mối quan hệ đẹp; Sức khỏe tốt; Sự bình an; Sự cống hiến, phụng sự cho cộng đồng và xã hội).

💧BƯỚC 2. Choose a person; Make a plan – Tìm một người có cùng mong muốn giống bạn và lên kế hoạch giúp đỡ họ (hãy nhớ giúp đỡ họ không phải bạn). Gợi ý: Hãy tìm những người giúp đỡ bạn nhiều nhất như bố mẹ, người thân yêu, người bạn chịu ơn; Người giúp được nhiều người; Những người cần giúp khi khần cấp; Những người là đối thủ cạnh tranh của bạn/hay những người mà bạn ghét, bạn không thích.

💧 BƯỚC 3. Do it – Hãy thực sự làm điều gì đó để giúp đỡ họ. Theo 03 cách: Trực tiếp như cho tiền trực tiếp, hay tặng quà …; Gián tiếp như giới thiệu thành công khách hàng cho người khác, kết nối chia sẻ mối quan hệ hay mời ai đó đi ăn tại 1 nhà hàng nào đó bạn cũng gián tiếp tăng doanh thu và lợi nhuận cho nhà hàng đó và cuối cùng hãy Hướng dẫn họ lại bốn bước gieo hạt này.

💧BƯỚC 4. Coffee Meditation – Thiền Cafe: Buổi tối về trước khi đi ngủ hãy dành thời gian 30 phút suy nghĩ về những việc tốt mà mình đã làm/đã giúp đỡ cho người khác như cho tiền bố mẹ, người thân và những việc tốt bạn nhìn thấy người khác làm bạn cảm thấy vui vẻ hạnh phúc. Nhớ về những điều mà bạn biết ơn.

Hình ảnh Thầy Geshe Michael Roach ( Tiến sĩ Phật học)
Nguồn: Facebook

image