𝐂𝐨́ 𝐭𝐡𝐞̂̉ 𝐕𝐀̂̃𝐍 𝐂𝐎̀𝐍 1 #số_ít hay #số_nhiều bạn vẫn đang thờ ơ với việc sử dụng kem chống nắng hàng ngày.

𝐁𝐚̣𝐧 𝐜𝐨́ 𝐛𝐢𝐞̂́𝐭 ? Trong ánh nắng mặt trời có chứa một lượng bức xạ không hề nhỏ - Dưới dạng các tia cực tím UVA/UVB. Nó có khả năng xuyên thấu và phá vỡ cấu trúc tế bào da, giết chết các tế bào mang nhiệm vụ tái tạo da gây #ung_thư_da#nám_da bề mặt.

Kem chống nắng và chỉ số SPF và PA

Chỉ số SPF chính là yếu tố đầu tiên bạn cần xem xét. Mỗi chỉ số SPF sẽ tương ứng với 20 phút chống nắng cho da. Do đó, với một sản phẩm có chỉ số SPF 30 đồng nghĩa với việc bảo vệ da trong 600 phút dưới ánh nắng mặt trời. Chỉ số chống nắng SPF tối thiểu bạn nên mua là 20. Nhưng lời khuyên cho bạn là nên sử dụng hệ số bảo vệ từ 30-50 để bảo vệ da bạn tối ưu nhất.

- SPF (Sun Protection Factor) là chỉ số thể hiện khả năng chống tia UVB (tác nhân gây đen da, cháy nắng và ẩn chứa nguy cơ cho căn bệnh ung thư da). Chỉ số chống nắng SPF càng cao da bạn càng được bảo vệ tốt và thời gian hiệu quả càng được kéo dài khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Khi lấy chỉ số SPF nhân với 10 bạn sẽ biết được kem chống nắng chọn mua có khả năng bảo vệ da trong bao lâu.

- PA (Protection Grade of UVA) đây là chỉ số cho biết khả năng chống tia UVA, đồng thời có tác dụng dưỡng da. Hầu hết các loại kem chống nắng bán trên thị trường đều có thể chống tia UVB nhưng UVA thì không. Trong khi đó, UVA là nguyên nhân chính dẫn đến nám da và thúc đẩy quá trình lão hoá diễn ra nhanh hơn.

Sử dụng KCN đúng cách nên bôi lại lần 2 sau 3-4 tiếng sử dụng. Tần suất ngày 2-3 lần khi đi ở nhà và khi ra ngoài.

-------------------------------
CGTM: DƯỢC MỸ PHẨM ĐINH HẰNG

image
image
image