Những hành trang cần thiết để bước vào 1 kỷ nguyên mới, kỷ nguyên của THẤU HIỂU - TÌNH YÊU - CÂN BẰNG - HÒA HỢP.

6. Qua đêm đen trời sẽ lại sáng. Như là lẽ tự nhiên, vậy nên bản thân cần hiểu được rằng: không có KHỔ ĐAU cũng không có HẠNH PHÚC, thoát ra khỏi KHỔ ĐAU thì đó là HẠNH PHÚC, chìm đắm trong HẠNH PHÚC thì đó là KHỔ ĐAU. Bản thân bất kỳ ai đều có quyền lựa chọn.
7. Mọi sự mới mẻ, mọi con đường đạo đều khó khăn lúc bắt đầu, lộn xộn khi giữa chừng và kết thúc trong đẹp đẽ. Nếu chúng ta cố tình đẹp đẽ lúc bắt đầu, khó khăn lúc giữa chừng và kết thúc trong lộn xộn. Nhận ra rồi mới sửa đổi lại từ đầu để trở nên đẹp đẽ thì sẽ mất thời gian hơn rất nhiều. Hiểu rồi sẽ chấp nhận thực tại hơn.
8. Thế giới THẦM KÍN tác động thế giới CÔNG KHAI, vậy nên chỉ cần sửa mình không cần sửa người. Trong sao ngoài sẽ vậy. Còn mong cầu những yếu tố khách thể bên ngoài, thì bản thể gốc trong tâm còn đau khổ.
9. Hãy cho đi những thứ mình có thừa, và mở lòng đón nhận những thứ mình chưa có. Và rồi từ đó sẽ hiểu được như thế nào là CHO và NHẬN. Nhìn thấy điều người khác không có mà mình có tự TỪ BI, nhìn thấy điều người khác có mà mình không có tự SÂN SI.
10. Hạ mình, khiêm nhường là tốt. Nhưng tốt nhất là hãy nhìn vào chính bản thể thuần khiết của mình, khi đó sẽ hiểu được rằng ta không hề thua kém bất kỳ ai và cũng không cao sang hơn bất kỳ ai. vì bất kỳ ai cũng có 1 bản thể thuần khiết như vậy. Vị trí cao thấp của khách thể bên ngoài là do sự học mà ra.

image