Rửa rau củ, hoa quả như thế nào cho sạch để ăn cả vỏ ??

Xin chào tất cả các anh chị, Em là Mạc Đào, bản thân Em Đào nhận được rất nhiều giá trị từ cộng đồng, từ Group sống xanh, từ những kinh nghiệm của các Bác QTV, các bác đang áp dụng lối sống Xanh vào cuộc sống.

Và bản thân em khi lĩnh hội được tinh túy từ sự truyền đạt kinh nghiệm của các Bác là những cây đa, cây đề trong group em thật sự biết ơn và nhờ đó em có cơ thể khỏe mạnh và cân nặng nhẹ nhàng hơn.

Với lối sống xanh, thì việc ăn thô , uống nước ép là những điều không thể thiếu trong hành trình của lối sống xanh.

Những Bác có nguồn thực phẩm sạch, organic, hay có vườn để trồng đó là một điều vô cùng tuyệt vời mà tạo hóa bạn tặng.
Còn với các Bác ở thành phố thị trấn nơi mà giữa chốn phồn hoa đô thị thì lấy đâu ra khoảnh đất mà trồng cây trồng rau, thì điều không thể thiếu là chỉ có vào siêu thị hoặc ra chợ thôi.

Hôm nay em xin phép chia sẻ kinh nghiệm ngâm nước rửa rau củ hương dứa made in làm tại nhà, đây là một loại Enzyme giúp loại bỏ dư lượng thuốc trừ sâu, chất bẩn và giữ được độ tươi ngon tự nhiên của các sản phẩm rau củ quả.

Ngoài ra Enzyme còn khử mùi thực phẩm, mùi tanh hôi của cá, gà, vịt...., diệt vi trùng nấm mốc, mùi hôi trên các bế mặt.
Nước sau khi rửa có thể dùng để tưới cây và tưới hoa để tránh sâu bệnh , cây khỏe và mau ra trái.

Nguyên liệu :
Thịt dứa hoặc vỏ dứa : 2 kg
Quả bồ hòn chín cây : 0.3 kg
Vỏ các loại quả có tinh dầu : vỏ bưởi, vỏ cam, vỏ chanh ( Chỉ lấy phần vỏ màu xanh)
2. Đường phên làm từ mía : 1 kg
3. Nước vo gạo hoặc nước lọc : 10 lít
4. Thùng chứa : dùng tích 15-20 lít

Tất cả cả các nguyên liệu rửa sạch và để ráo nước, sau đó mình sẽ cạo đường phên ra hòa tan với nước, cho quả bồ hòn xuống trước, rồi đến dứa và các loại vỏ có tinh dầu.
Đậy kín nắp từ khi ngâm đến 1.5 - 2 tháng, sau khi thấy mùi thơm của enzyme, mùi thơm từ dứa là lúc đó có thể chiết ra dùng dần rồi.

Cách sử dụng :

Các Bác mua hoa quả về hãy rửa dưới vòi nước cho hết đất cát bụi bẩn, sau đó xả một chậu đầy nước sạch đổ 40ml nước rửa rau củ vào 2 lít nước sạch sau đó vào cho hoa quả vào ngâm 10-15 phút.
Sau đó phải xả lại dưới nước sạch một lần nữa, khi cho dưới vòi nước thì dưới tác dụng của Enzyme sinh học sẽ làm rửa trôi mọi chất bẩn và các thuốc BVTV, giúp rau củ tươi ngon và an toàn hơn.

Với các Bác không có thời gian vào dịp cuối năm này, thì em có những chai đã ngâm ủ sẵn dung tích 1 lít giá 59 k/ lít.

Rất an toàn và yên tâm ăn xanh sống xanh ạ
Chúc mừng tất cả các anh chị đã có công thức ngâm enzyme bồ hòn bất bại của em
và hôm nay có thêm công thức ngâm Enzyme nước rửa rau củ cho sức khỏe của mình !!!

image