Một người thầy của tôi nói rằng “thành công không phải là vấn đề của nỗ lực, mà là vấn đề của sự lựa chọn. Rất nhiều người không có sự kỹ lưỡng cho những lựa chọn của mình, đặc biệt là lựa chọn về lập nghiệp, để rồi họ dành cả đời nỗ lực leo lên đến đỉnh núi và phát hiện ra rằng mình đã leo nhầm núi”.

Đối với bản thân, tôi nhận thấy rằng, đời người có 2 lựa chọn quan trọng nhất sẽ chi phối hầu hết những khía cạnh khác trong cuộc đời một người - những lựa chọn mà chỉ nên được chọn duy nhất 1 lần, nếu chọn lại lần thứ 2, thứ 3 thì sẽ trở nên dở hơi, đó là chọn người bạn đời và chọn định hướng sự nghiệp. Tại sao lại như vậy?

🌹 Thứ nhất, đây là lựa chọn mà một người sẽ dành phần lớn thời gian cuộc đời để theo đuổi.

🌹 Thứ 2, nếu chọn sai thì gần như rất khó để chọn lại, bởi gần như khi chọn lại thì một người phải làm lại từ đầu, chưa kể phải chịu trách nhiệm cho những lựa chọn cũ của mình.

🌹 Và cuối cùng, thời gian sống trên đời của một người là có giới hạn, do đó có thể sẽ không đủ thời gian để một người làm lại nữa. Tôi thấy, đó chính là lý do vì sao nhiều người mắc kẹt trong những cuộc hôn nhân, trong những công việc của họ, muốn thay đổi nhưng lại không dám/ không thể thay đổi và rồi sống phần còn lại cuộc đời trong sự tiếc nuối.
-----
Vậy làm cách nào để đưa ra quyết định chính xác? Thầy của tôi, John Maxwell có nói rằng: “Đừng đưa ra quyết định vì nó dễ dàng. Đừng đưa ra quyết định vì nó rẻ tiền. Đừng đưa ra quyết định vì nó hợp với số đông. Hãy đưa ra quyết định vì nó là việc đúng đắn phải làm.”

🌻 Chọn làm một việc dễ dàng, ta sẽ thu về kết quả ở mức bình thường. Mua một thứ rẻ tiền, ta sẽ có một món đồ kém chất lượng. Suy nghĩ giống theo đám đông, ta sẽ có một cuộc sống vừa vừa phải phải.

🌻 Nhưng khi làm những việc đúng đắn, đó có thể không phải lựa chọn dễ dàng, không phải thứ dễ đạt được, không phải điều mà đám đông hay làm; tuy nhiên nó sẽ tạo nên sự khác biệt cho cuộc đời của bạn, giúp bạn gặt hái được những kết quả mới và sống cuộc đời mà nhiều người khác không bao giờ có được.
----------
Bạn thân mến, bạn có đang hài lòng với những lựa chọn hiện tại của mình chứ?
Nếu chưa hài lòng, tôi khuyến khích bạn bắt đầu cuộc hành trình nâng cấp sự nghiệp của mình, bắt đầu bằng việc thiết lập một hệ tiêu chuẩn cá nhân để chọn ra được định hướng thật sự phù hợp, thứ hai là tìm cho mình một người thầy để giúp bạn vươn đến những nấc thang cao hơn và cuối cùng là tìm một môi trường gồm những cộng sự cùng chí hướng để teamwork, tạo ra những thành tựu lớn hơn.

Còn nếu như bạn đã hài lòng với lựa chọn hiện tại, tôi khuyến khích bạn đặt ra những tiêu chuẩn và mục tiêu cao hơn cho sự nghiệp của mình, đặc biệt là tìm cơ hội để đóng góp năng lực vào việc đào tạo & hướng dẫn những thế hệ đi sau, tôi tin rằng cuộc sống của bạn sẽ trở nên ý nghĩa và nhiều màu sắc hơn trong tương lai.

Tôi chúc bạn có đủ sự mạnh mẽ, nghị lực và kiên trì để theo đuổi những mục tiêu ý nghĩa trong cuộc sống của mình.
❤️❤️❤️❤️
Thank you
I love you
I am sorry
Please forgive me
Thank you
❤️❤️❤️❤️

#st

image