♦NHỮNG CÁI DẠI THƯỜNG VẤP PHẢI TRONG ĐỜI

1 - Làm thuê cho người chủ không có đạo đức. Nghĩ rằng mình chỉ làm thuê lấy tiền. Nhưng cuối cùng mình biến mình thành thằng thất đức. Vì ông chủ chỉ nói còn mình thì làm, ác nghiệp mình lãnh?

2- Kết hôn mà không có tình yêu. Nghĩ rằng cưới về rồi yêu. Nhưng chưa kịp yêu thì đã ly hôn vì thấy rõ ''mặt thật'', không thì sống bên nhau nhưng không biết mùi hạnh phúc.

3- Sống thiếu lập trường (đẽo cày giữa đường). Nể người nên ai nói gì cũng làm theo. Nhưng kết quả mình chẳng làm được việc gì cho tới nơi tới chốn.

4- Cho mấy người bài bạc mượn tiền. Muốn giúp họ làm lại cuộc đời nhưng cuối cùng phải kêu họ bằng.. ''ông nội'', rồi suốt ngày tốn giờ năn nỉ họ mà cũng chẳng lấy được đồng nào. Từ Bi không đúng chỗ là tự làm khổ cho mình..

5- Hùn vốn làm ăn chung chạ. Nghĩ rằng anh em bạn bè thì lo gì.
Nhưng thành công hay thất bại rồi cuối cùng cũng mất đoàn kết hoặc tan rã.

6- Bố thí, cúng dường không đúng người, đúng chỗ tưởng rắng có Phước nào dè.. nuôi dưỡng cho ''các thánh'' có đặc tánh lười lao động, thích ngồi mát ăn bát vàng mà không hay!!

7- Thích làm thầy dạy những người si mê cố chấp. Cứ nghĩ sẽ dạy họ khôn lên, nhưng kết quả là ''đàn gảy tai trâu'', suốt đời nhọc sức cho những người không xứng đáng!

8- Sống hà tiện. Cứ nghĩ nhịn ăn để tích góp về già. Nhưng chưa già đã chết, hoặc già rồi thì tiền núi cũng chẳng cần vì đã kiệt sức. Lẫn quẫn trong cái đầu việc gì cũng chỉ nghĩ cho mình nên suốt đời chẳng bố thí đồng xu cắc bạc cho ai..

Haizza...

Như Rứa

imageimage