BÂY GIỜ ĐÁNG BÁO ĐỘNG!!!

THEO thống kê Số người mắc bệnh về Thận hiện nay còn cao hơn ung thư gấp 20 lần và ngày càng trẻ hóa bởi những thói quen ssau :

1. Uống không đủ nước:

Người trưởng thành khỏe mạnh cần khoảng 2L nước mỗi ngày để cơ thể hoạt động trơn tru…

Khi cơ thể bị thiếu nước, hoạt động của hệ tiết niệu sẽ bị đình trệ, nước tiểu bị tích trữ trong bàng quang lâu hơn, các chất độc, cặn thải trong nước tiểu sẽ lắng xuống thận gây sỏi thận. Quá trình này nếu diễn ra lâu ngày sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến thận, gây suy thận.

2. Nhịn tiểu trong thời gian dài:

Trong nước tiểu có các chất thải, chất độc của cơ thể cần thải ra ngoài. Nếu chúng ta nhịn tiểu trong thời gian dài bàng quang sẽ bị chèn ép và nhiễm khuẩn, đây cũng là nguyên nhân dẫn đến suy thận.

3. Chế độ ăn uống dư thừa đạm:

Nhiều người có sở thích ăn nhiều thịt ít rau. Đây là thói quen ăn uống không hề lành mạnh vì khi cơ thể bị dư thừa đạm thì thận sẽ phải hoạt động nhiều hơn, về lâu dài chức năng của thận sẽ bị ảnh hưởng xấu.

4. Thói quen ăn mặn:

Thói quen ăn mặn dẫn tới huyết áp tăng cao, từ đó gây áp lực cho thận, buộc thận phải làm việc nhiều hơn.

Không những vậy, ăn nhiều muối còn gây ra sỏi thận, thận nhiễm mỡ. Việc ăn mặn không chỉ gây hại cho người có tiền sử mắc bệnh thận mà cũng có hại với cả người bình thường.

Do đó, chúng ta nên giảm lượng muối trong khẩu phần ăn để bảo vệ thận.

5. Uống nhiều rượu bia:

Thành phần cồn có trong rượu bia ảnh hưởng rất lớn đến chức năng lọc và thải độc máu của thận, gây ứ đọng acid uric, làm tắc nghẽn ống thận và khiến chức năng thận bị suy giảm nhanh chóng.

6. Tiêu thụ quá nhiều đồ ngọt:

Ăn quá nhiều đường sẽ làm tăng huyết áp và gây bệnh tiểu đường, đây là nguyên nhân gián tiếp dẫn tới suy giảm chức năng thận.

Ngoài ra, các loại nước ngọt thường có độ pH cao, buộc thận phải làm việc nhiều hơn để điều chỉnh độ pH của cơ thể. Vì vậy, việc uống nước ngọt thường xuyên có thể gây ra suy thận

Nếu nhận thấy bản thân có 1 trong những thói quen xấu trên, cùng những biểu hiện của thận hư, thận yếu thì bạn nên điều chỉnh thói quen sinh hoạt và chế độ ăn uống kịp thời.

Vì nếu coi thường vấn đề thận yếu, lâu dần sẽ dẫn tới suy thận và việc điều trị trở nên khó khăn, đắt đỏ hơn bao giờ hết cả nhà mình nhé!!!!

image