Hôm nay tôi muốn chia sẻ với bạn 12 điều mà bạn không thể bỏ qua nếu muốn có cuộc sống khỏe mạnh hơn.
Nào, ta cùng bắt đầu với điều đầu tiên:
#1: Ăn thức ăn tốt cho sức khỏe.
Nếu cơ thể của bạn là một chiếc xe thì thức ăn chính là nhiên liệu cho nó hoạt động.Những gì bạn ăn phản ánh sức khỏe của bạn. Bạn càng ăn uống lành mạnh, bạn càng trở nên khỏe mạnh và tràn đầy năng lượng. Bạn càng ăn nhiều "rác", sức khoẻ càng suy giảm và bạn sẽ bị mắc kẹt trong một vòng lặp vô tận của các bệnh tật và các vấn đề sức khỏe. Hãy chắc chắn rằng bạn cung cấp cho nó những thực phẩm lành mạnh và bổ dưỡng.
#2: Luyện tập theo một chế độ thể dục.
Tôi không nói về việc bạn phải dán hàng đống cơ bắp cuồn cuộn lên người mà tôi đang nói về việc khỏe mạnh. Luôn dành một chút thời gian cho việc tập thể dục. Ngay cả 1 km đi bộ buổi sáng hàng ngày cũng có thể làm nên điều kỳ diệu cho bạn về lâu dài.
#3: Hiểu được tầm quan trọng của giấc ngủ.
Cơ thể của chúng ta được thiết kế theo cách mà nó cần được nghỉ ngơi để có thể hoạt động tốt nhất, Hãy cố gắng ngủ đủ giấc mỗi ngày, điều này không chỉ giúp giữ cho sức khỏe của bạn luôn được kiểm soát mà còn giúp bạn sáng tạo hơn và tăng năng suất lao động. "
#4: Bạn là ai" quan trọng hơn "bạn trông như thế nào"
“Trí óc của chúng ta là công cụ mạnh mẽ nhất mà chúng ta có”. Nó có thể là người bạn tốt nhất của chúng ta nếu nó được sử dụng đúng cách, và cũng có thể trở thành kẻ thù tồi tệ nhất của bạn nếu sử dụng sai cách. Suy nghĩ của bạn phản ánh tính cách của bạn và tính cách của bạn ảnh hưởng đến hành động của bạn.
#5: Đọc những cuốn sách hay.
Trong số tất cả những điều hứa hẹn khiến bạn trở thành một người tốt hơn, sách đứng đầu tất cả. Hầu hết mọi người thành công đều nhấn mạnh tầm quan trọng của sách và sách đóng vai trò quan trọng như thế nào trong cuộc sống của họ. Những cuốn sách hay có khả năng biến bạn thành một người mà bạn hằng mơ ước trở thành bằng cách rèn luyện tiềm thức của bạn để đạt được những điều không thể.
#6: Theo dõi suy nghĩ của bạn.
Nếu tâm trí của bạn là công cụ mạnh mẽ nhất mà bạn có, thì suy nghĩ của bạn chính là thứ ảnh hưởng đến nó. Luôn theo dõi suy nghĩ của bạn. Mỗi khoảnh khắc bạn đang tạo ra cuộc sống của mình, mỗi suy nghĩ của bạn đang thiết kế nên chất lượng cuộc sống của bạn. Bạn càng có nhiều phẩm chất tốt và suy nghĩ tích cực, cuộc sống của bạn sẽ bắt đầu tốt hơn và ngược lại.Suy nghĩ của bạn đang định hình số phận của bạn, vì vậy nhiệm vụ của bạn là phải theo dõi chúng nếu bạn muốn chúng định hình chúng theo cách tốt nhất có thể.
#7: Hãy vị tha.
Khi tôi nói "cho đi", không phải chỉ nói về tiền bạc và sự giàu có. Nó cũng đúng trong trường hợp chia sẻ kiến ​​thức hoặc trí tuệ. Đừng nhốt hương thơm của bạn trong một chiếc hộp, hãy mở nó ra và để nó hòa vào môi trường xung quanh. Chia sẻ là để quan tâm.
#8: Ngừng vùi đầu vào quá khứ và lo lắng về tương lai.
Tôi không phải là người duy nhất nói với bạn về tầm quan trọng của thời điểm hiện tại và việc giữ bản thân tập trung vào đó quan trọng như thế nào. Nếu bạn muốn trở thành một người tốt hơn, bạn cần phải ngừng vùi đầu vào quá khứ và lo lắng về tương lai. Hiện tại là thứ duy nhất bạn có quyền kiểm soát, tiếc nuối về quá khứ và lo lắng về tương lai sẽ không giải quyết được vấn đề gì cho bạn. Hãy biến hiện tại của bạn thành một nơi tốt hơn để sống và điều đó sẽ tự động tạo ra một tương lai tốt đẹp hơn để sống.
#9: Tập thiền định.
Thiền là 'hoa hồng cho tâm hồn'. Nó giúp bạn trẻ hóa tâm hồn và hướng năng lượng của bạn đến những điều tích cực. Nó giúp bạn kết nối với cả ba trục cùng một lúc, tức là cơ thể, tâm trí và linh hồn. Nó mang lại cho bạn cảm giác yên bình bằng cách đưa các giác quan của bạn vào khoảnh khắc hiện tại và cho phép bạn tận hưởng sự tĩnh lặng sâu lắng. Nó đưa bạn đến gần hơn với thực tế.Hãy dành vài phút trong ngày để học và thực hành thiền. Có một số kênh và video trên YouTube, nơi bạn có thể học các kỹ thuật thiền định khác nhau. Điều này nên có trong danh sách 'việc cần làm hàng ngày' của bạn nếu bạn muốn học cách trở thành một người tốt hơn.
#10: Thường xuyên làm từ thiện.
Bạn sẽ đồng ý với tôi về điều này, rằng khoảnh khắc chúng ta làm từ thiện (bất kể lớn hay nhỏ) hoặc giúp đỡ những người đang gặp khó khăn, chúng ta cảm thấy tuyệt vời về bản thân và cảm thấy gần gũi nhất với cảm xúc của mình.Đừng làm điều đó chỉ để khoe khoang mà hãy làm vì đó là trách nhiệm xã hội của bạn trong việc đóng góp cho xã hội. Hãy tin tôi không gì có thể thỏa mãn tâm hồn bạn hơn là giúp đỡ người khác và nâng cao tinh thần cho họ.Từ thiện, đơn giản chỉ là giúp đỡ 1 ai đó đang cần được giúp đỡ. Không nhất thiết phải là tiền.
#11: Trân trọng các mối quan hệ của bạn.
Hầu hết chúng ta đều bận rộn với cuộc sống và công việc hàng ngày, đến nỗi chúng ta hiếm khi dành thời gian cho gia đình và những người thân yêu của mình. Chúng ta cứ chạy theo mọi thứ và trong quá trình theo đuổi này, chúng ta thường bỏ quên thứ quý giá nhất mà chúng ta có. Gia đình là điều quý giá nhất trong cuộc đời bạn. Đừng bỏ bê họ vì bất cứ điều gì. Gia đình là điều quan trọng không thể bỏ lỡ.
#12: Làm việc dựa trên các giá trị đạo đức của bạn.
Một người có giá trị đạo đức thấp và đạo đức kém không bao giờ có thể vươn lên hàng đầu. Hãy luôn tin tưởng vào bản thân và học hỏi những giá trị tốt đẹp, và nên luôn gắn bó với chúng, bất kể hoàn cảnh nào. Giá trị của bạn thể hiện tính cách của bạn, điều này sẽ tự động biến bạn thành một người tốt hơn và mang lại cảm giác tự hào trong suốt cuộc đời của bạn.
#buiductrong
#chodilaconmai
#phattrienbanthan
Nguồn: Phạm Thành Long