ƯU - NHƯỢC điểm của 3 mô hình marketing

Online - Offline - Truyền Miệng

  • ƯU ĐIỂM

I: Truyền miệng 

  1. Quảng cáo và thương hiệu do KH thực hiện 
  2. Doanh nghiệp không mất tiền chi phí quảng cáo
  3. Không hoàn toàn phụ thuộc Vào Internet
  4. Có được lòng tin từ phía khách hàng
  5. Sức lan toản nhanh, đáng tin cậy 

II: Online 

  1. Cho phép bạn tiếp cận 1 lượng lớn khách hàng 
  2. Cho phép doanh nghiệp hoạt động 24/7
  3. Kết nối Real-time với khách hàng 
  4. Tiết kiệm thời gian
  5. Tăng khả năng kết nối, sự linh hoạt giữa bạn và khách hàng 
  6. Rút ngắn khoảng cách
  7. Tiếp thị được toàn cầu
  8. Giảm thiểu thời gian, chi phí và công sức 

III: Offline 

  1. Tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng 1 cách trực tiếp
  2. Dễ tạo niềm tin với khách hàng
  3. Tiếp cận nhiều khách hàng cùng 1 lúc
  4. Dễ thu hút đám đông 
  • NHƯỢC ĐIỂM

I: TRUYỀN MIỆNG 

  1. Truyền miệng tiêu cực nhanh hơn tích cực
  2. Rủi ro khi sản phẩm của bạn tốt nhưng có khách hàng họ không thích hoặc không phù hợp, họ có thể sẽ mặc định sản phẩm bạn không tốt và đi truyền lại cho người khác
  3. Chi phí thấp nên việc quản trị rủi ro cũng khá cao

II: Online

1. Marketing online đòi hỏi người dùng phải kết nối internet và có kỹ năng duyệt web


2. nhiều khẻ hở trong mua bán quảng cáo trực tuyến đã tạo ra cơ hội cho những kẻ lừa đảo phát triển làm giảm đi độ tin cậy của khách hàng đối với doanh nghiệp.


3. Như con dao 2 lưỡi nếu chiến dịch nhận được sự hưởng ứng tốt thì doanh nghiệp đã thành công trong bước đầu đưa sản phẩm, dịch vụ đến người tiêu dùng còn nếu doanh nghiệp vấp phải những sai sót trong các khâu quảng cáo,sản xuất hoặc đối thủ cạnh tranh sử dụng các chiêu trò xấu để hạ bệ thì sẽ ảnh hưởng rất lớn đến uy tín, hình ảnh của công ty.

 

III: OFFLINE

1.Chi phí khá cao

2. Khó để đo lường, phân tích hiệu quả.

3. Tương tác với khách hàng chưa cao.

4. Bị giới hạn bởi không gian địa lý và thời gian

5. Khả năng tương tác thấp
 
6. Khó khăn trong đánh giá và điều chỉnh chiến lược marketing
14 Lượt xem