Maketing online, offline, truyền miệng

Bài tập date 22-11-2020. Mkt online, offline, truyền miệng

MAKETING ONLINE, MAKETING OFFLINE, MAKETING TRUYỀN MIỆNG

1. MAKETING ONLINE

a. Ưu điểm :

- Tiếp cận đối tượng kh số lượng nhiều không dựa vào khoảng cách thời gian và địa lý. Tốc độ lan truyền nhanh, nhân sự dễ dàng tìm kiếm. tiếp cận được nhiều nhóm đối tượng khách hàng
- Đẩy doanh thu lớn theo thời gian nhanh
- Truyền thông về đối tượng nhanh chóng, chi phí không cao
- Chuyên nghiệp hoá nâng cao hiệu quả kinh doanh : Đo lường được kết quả, tối ưu rất nhanh, tương tác tốt với khách hàng

b. Nhược điểm :

- Phụ thuộc vào các yếu tố là công cụ như FB, Google, mạng xã hội, đường truyền internet….. Máy tính máy chủ….
- Các thông tin có nhiều thông tin không chính thống làm kh mua hàng nghi ngờ và nhiều rủi ro
- Nhiều kẽ hở vi phạm đến pháp luật và quy định hiện hành
- ….

2. MAKETING OFFLINE
a. Ưu điểm :

- Thân thuộc với kh vì đã xuất hiện lâu đời qua các hình thức : Tivi, đài, báo
- Không chịu phụ thuộc vào các công cụ Internet và các yếu tố khác của online
- Có hiệu quả vì có được lòng tin của khách hàng
- Thấu hiểu được insight khách hàng
- Chốt sale dễ dàng hơn

b. Nhược điểm :

- Chi phí vận hành cao : Thuê mặt bằng, nhân sự, chịu ảnh hưởng các yếu tố về thời gian, không gian, và thời iết
- Khả năng tiếp cận và tương tác không cao - khách hàng không nhiều
- Đánh giá và điều chỉnh tối ưu chiến lượng mkt rất khó khăn vì đo lường không chuẩn
- Các thông tin khách hàng bị giới hạn, khả năng lưu trữ thông tin kh lớn làm tốn tài nguyên

3. Maketing truyền miệng

a. Ưu điểm :

- Mang tới cho người mua hàng cảm giác an tâm khi được mua mặt hàng được người thân hoặc người khác giới thiệu
- Quảng cáo sản phẩm và thương hiệu dường như không phải do chính doanh nghiệp chủ động mà là do chính khách hàng thực hiện
- Chi phí thấp là một trong những lợi thế quảng cáo truyền miệng đem lại
- Khách hàng trung thành mua hàng nhiều lần

b. Nhược điểm :
- Thông tin truyền miệng kéo theo thông tin bị sai lệch
- Kiếm soát theo dõi rất khó khăn về số liệu về lời nói
- Doanh thu không lớn
- Bị giới hạn về không gian địa lý và thời gian không thể mở rộng chiến lược và mô hình
- Rất dễ bị lật đổ và bị biến mất theo thời gian


4. Doanh nghiệp áp dụng
1. Mô hình online và mô hình offline cụ thể
A. Mô hình online :
- Chạy quảng cáo dưới hình thức thông qua các kênh FB, GOOGLE, ZALO, youtube.. Và chốt sale dưới phương án : Telesale, MESS…
- Xây dựng mô hình bán hàng B2C
- Tìm kiếm các đối tác bạn hàng là đại lý cùng ngành hàng.
B. Mô hình OFFLINE
- Tiếp cận với các kênh bán hàng truyền thống đang có
- Bán theo mối quan hệ cá nhân và mối quan hệ doanh nghiệp
- Chào hàng các bạn hàng thông qua các sự kiện làm truyền thông về PR sản phẩm
16 Lượt xem