Sự khác nhau giữa 3 loại hình Marketing

Sự khác nhau và cách kết hợp 3 loại hình marketing phổ biến hiện nay

1.Marketing online:

Điểm Mạnh:-Tiếp cận được lượng lớn đối tượng khách hàng trong một khoảng thời gian ngắn

-Vượt qua được không gian địa lý một cách nhanh chóng

-Tiết kiệm được chi phí 

Điểm yếu:Thông tin lan truyền nhanh giống như con dao 2 lưỡi nếu làm không tốt có thể ảnh hưởng thương hiệu trong vòng tích tắc.

-Có nhiều quảng cáo xung quanh gây nhiễu tác động đến

-Ít có cơ hội gặp gỡ khách hàng

-Khó nắm bắt được tâm lý khách hàng và chốt đơn hàng so với marketing offline

2.Marketing Offline

Điểm mạnh:

-Người bán hàng có dịp tiếp xúc với người tiêu dùng

-Nắm bắt được tâm lý khách hàng ngay tức khắc

-Dễ tạo lòng tin với người mua hàng 

-Dễ chốt đơn hàng vì khách hàng được SEE

-Không bị phụ thuộc vào internet

Điểm yếu:

-Chi phí quản lý nhân sự và vận hành lớn

-Mất nhiều thời gian để chuẩn bị hơn

-Khả năng tương tác data bị giới hạn

3.Marketing truyền miệng

Điểm mạnh:

-Sức lan toả lớn và tầm ảnh hưởng rộng

-Chi phí thấp

-Nếu là ng thân nó là một nguồn thông tin đáng tin cậy nhất

-Tích luỹ được khách hàng trung thành

-Tương lai của nghành marketing

Điểm yếu:

-Nếu sản phẩm không tốt dẫn đến thông tin lan truyền không tốt

-Dễ bị nhiều nguồn gây nhiễu

-Khó theo dõi và kiểm soát được khách hàng

Cách kết hợp các kênh Marketing với nhau:

Để kết hợp được các kênh marketing phù hợp chúng ta luôn phải đặt câu hỏi

-Khách hàng sẽ không mua hàng ở lần tiếp thị đầu tiên

-Làm gì để giữ chân khách hàng và xây dụng niềm tin để bán hàng

-Làm sao để tự tạo ra data khách hàng tiềm năng với chi phí tối thiểu

-Có thể tạo ra các kênh phễu,xây dựng thương hiệu chăm sóc khách hàng hay không ?

Với những câu hỏi trên ta có thể biết ưu nhược điểm từng loại hình marketing và áp dụng chúng vào từng thời điểm

 

4 Lượt xem