1.Marketing online:
Điểm Mạnh:-Tiếp cận được lượng lớn đối tượng khách hàng trong một khoảng thời gian ngắn
-Vượt qua được không gian địa lý một cách nhanh chóng
-Tiết kiệm được chi phí
Điểm yếu:Thông tin lan truyền nhanh giống như con dao 2 lưỡi nếu làm không tốt có thể ảnh hưởng thương hiệu trong vòng tích tắc.
-Có nhiều quảng cáo xung quanh gây nhiễu tác động đến
-Ít có cơ hội gặp gỡ khách hàng
-Khó nắm bắt được tâm lý khách hàng và chốt đơn hàng so với marketing offline
2.Marketing Offline
Điểm mạnh:
-Người bán hàng có dịp tiếp xúc với người tiêu dùng
-Nắm bắt được tâm lý khách hàng ngay tức khắc
-Dễ tạo lòng tin với người mua hàng
-Dễ chốt đơn hàng vì khách hàng được SEE
-Không bị phụ thuộc vào internet
Điểm yếu:
-Chi phí quản lý nhân sự và vận hành lớn
-Mất nhiều thời gian để chuẩn bị hơn
-Khả năng tương tác data bị giới hạn
3.Marketing truyền miệng
Điểm mạnh:
-Sức lan toả lớn và tầm ảnh hưởng rộng
-Chi phí thấp
-Nếu là ng thân nó là một nguồn thông tin đáng tin cậy nhất
-Tích luỹ được khách hàng trung thành
-Tương lai của nghành marketing
Điểm yếu:
-Nếu sản phẩm không tốt dẫn đến thông tin lan truyền không tốt
-Dễ bị nhiều nguồn gây nhiễu
-Khó theo dõi và kiểm soát được khách hàng
Cách kết hợp các kênh Marketing với nhau:
Để kết hợp được các kênh marketing phù hợp chúng ta luôn phải đặt câu hỏi
-Khách hàng sẽ không mua hàng ở lần tiếp thị đầu tiên
-Làm gì để giữ chân khách hàng và xây dụng niềm tin để bán hàng
-Làm sao để tự tạo ra data khách hàng tiềm năng với chi phí tối thiểu
-Có thể tạo ra các kênh phễu,xây dựng thương hiệu chăm sóc khách hàng hay không ?
Với những câu hỏi trên ta có thể biết ưu nhược điểm từng loại hình marketing và áp dụng chúng vào từng thời điểm