TƯ DUY CỦA NGƯỜI BÁN HÀNG CHUYÊN NGHIỆP VÀ NGƯỜI BÁN HÀNG BÌNH THƯỜNG
Người bán hàng chuyên nghiệp:
- Lắng nghe và học hỏi: Luôn luôn lắng nghe và học hỏi khách hàng, bạn sẽ thấu hiểu khách hàng.
- Tạo sự tò mò: Hãy luôn thú vị trong các cuộc giao tiếp của bạn và khách hàng
- Cùng nhau xây dựng mọi thứ: Mọi cuộc bán hàng hay bạn bè đều là cùng nhau xây dựng mọi thứ, "giá trị" luôn là nền tảng cho mọi mối quan hệ thành công
- Hỏi khách hàng trước đi đưa ra giải pháp: Luôn hỏi khách hàng, đừng làm phiền khách hàng
Người bán hàng bình thường:
- Nói quá nhiều về bản thân: Thừa nhận đi, bạn sẽ ngán ngẩm khi thấy nhiều người bán hàng nói quá nhiều về bản thân
- Nhàm chán: Từ việc nói về bản thân, nói về sản phẩm làm khách hàng nhàm chán và họ có thể sẽ không mua hàng nữa
- Đưa ra lời đề nghị: Đừng đưa ra lời đề nghị cho đến khi khách hàng cảm thấy họ nhận được đủ giá trị. Hãy luôn gia tăng giá trị cho khách hàng.
- Làm phiền khách hàng không ngừng nghỉ: Hãy xây dựng giá trị, giúp đỡ khách hàng, bạn sẽ thành công.
Nguồn: Sách Hệ thống Bán hàng Đỉnh cao
Cre: Làm giàu từ kinh doanh