*Ưu điểm marketing truyền miệng
-Ưu điểm lớn nhất của marketing truyền miệng là việc quảng cáo k phải từ chủ doanh nghiệp mà là do chính khách hàng thực hiện.
-Doanh nghiệp họ không tốn một xu nào cho quảng cáo kiểu này. Tất cả là do xuất phát từ chất lượng, danh tiếng của sản phẩm, dịch vụ
-Chi phí thấp là một trong những lợi thế quảng cáo truyền miệng đem lại
-không cần bỏ ra chi phí mà vẫn có người tự động quảng cáo sản phẩm giúp bạn. Mấu chốt chính là chất lượng sản phẩm của bạn.
*Nhược điểm của marketing truyền miệng -mặc dù hình thức quảng cáo truyền miệng rất hiệu quả đối với việc đưa khách hàng biết tới dịch vụ nhưng nó cũng đem lại những rủi ro lớn, bởi đa số mọi người truyền miệng cái xấu nhanh hơn cái tốt.
-Rủi ro khi sản phẩm của bạn tốt nhưng có khách hàng họ không thích hoặc không phù hợp, họ có thể sẽ mặc định sản phẩm bạn không tốt và đi truyền lại cho người khác
MARKETING ONLINE
*Ưu điểm
-giúp tăng phản ứng linh hoạt giữa bạn và khách hàng
- giúp tiết kiệm chi phí và thời gian
-Marketing Online cho phép bạn tiếp cận một khối lượng lớn đối tượng trong tích tắc
- giúp tăng phản ứng linh hoạt giữa bạn và khách hàng
*Nhược điểm
-Thông tin lan truyền nhanh như con dao 2 lưỡi
-Phụ thuộc vào nhiều thiết bị điẹn tử
-Vấn đè bảo mật và quyền riêng tư
-Sự thay đổi nhanh chóng về công nghệ và các quy tắc thương mại điện tử
-Lỗ hổng từ các hoạt động Marketing Online lừa đảo
MARKETING OFFLINE
* Ưu điểm
- Tiếp cận thêm nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng, đặc biệt là những khách hàng ít hoặc không sử dụng Internet.
- Dễ tạo được lòng tin với các khách hàng của doanh nghiệp.
- Marketing Offline có thể tiếp cận nhiều khách hàng cùng lúc.
*Nhược điểm
- Chi phí dành cho quảng cáo truyền thống sẽ tốn kém hơn hình thức online
- Khó theo dõi hiệu quả của các chiến lược Marketing truyền thống
- Sẽ một phần phụ thuộc vào các bộ phận sản xuất và phân phối khác như in ấn, biên kịch...
- Đây là hình thức Marketing một chiều, khách hàng không thể feedback lại với doanh nghiệp.