Thị trường ngày nay là một nền dân chủ tiêu dùng. Người tiêu dùng có các lựa chọn. VÌ VẬY CÁC NHÀ MARKETING PHẢI NÓI CHO HỌ CÁCH CHỌN!
Mục đích của marketing là giúp bạn bán nhiều hàng hơn cho nhiều người, thường xuyên hơn và bán với giá cao hơn.
Nếu bạn làm marketing nhưng mục đích làm người ta yêu thích thương hiệu của bạn thì bạn sẽ khó mà kiếm được tiền.
VÌ SAO LẠI NHƯ THẾ?
Vì bạn không cấp cấp lý do để họ mua hàng, mặc dù thương hiệu của bạn có vẻ tuyệt vời. Nhưng khách hàng không có lý do gì để mua sản phẩm của bạn.
Trong thời đại ngày nay, khi mà có rất nhiều sản phẩm cạnh tranh và giống nhau. Nếu bạn không thể giải thích tại sao họ nên mua hàng ở chỗ của bạn thay vì của người khác, thì hiển nhiên họ sẽ chọn sản phẩm của người khác.
Khi không biết lựa chọn, họ sẽ tham khảo số đông (review tốt, đánh giá tốt) hoặc là nơi nào đó rẻ, họ sẽ mua.
Nếu bạn buộc phải giảm giá mới có thể bán được hàng, thì đây là hướng đi hết sức sai lầm.
Bởi đến khi bạn ngừng giảm giá, họ sẽ ngừng mua hàng. Họ sẽ tìm những mặt hàng khác có giá thấp hơn. Đại loại vậy.
Marketing thực chiến là phải kiếm được tiền. Đừng nói gì khác nếu như hoạt đồng marketing bạn đang làm không đem tiền về cho chính doanh nghiệp bạn.
Tệ hại hơn, bạn sẽ bị đối thủ định vị bạn như là một “sản phẩm tồi”.
Marketing là phải được đo lường bằng số liệu cụ thể, đánh giá và cải tiến.
Marketing là phải có chiến lược ngay từ đầu, không được chệch khỏi mục tiêu.
Nói tóm lại, marketing là hoạt động kinh doanh nghiêm túc, marketing là phải kiếm được tiền. Marketing phải lôi kéo được nhiều người hơn, mua hàng của bạn nhiều hơn, ở mức độ thường xuyên hơn với giá cao hơn.