ĐIỂM YẾU VÀ ĐIỂM MẠNH CỦA MARKETING

Trong kinh doanh thì cần phải sử dụng tối ưu tất cả những loại hình marketing : truyền miệng - online - offline . Vậy , điểm yếu và điểm mạnh của các loại hình đó như thế nào ?

Marketing truyền miệng : 

  • Điểm mạnh : Mang lại độ tin cậy cao của doanh nghiệp đến khách hàng khách hàng . Khách hàng đến với mình sẽ là những khách hàng tiềm năng với doanh nghiệp đó . và không mất chi phí cao . 
  • Điểm yếu : độ lan tỏa không được xa . 
  • Ưng dụng em từng áp dụng trong spa:khách hàng giới thiệu khách mới đến và mua liệu trình tại spa sẽ được tặng 2 buổi chăm sóc miến phí , và giảm 20% khi mua sản phẩm tại spa. 

Marketing online : 

  • Điểm mạnh : Độ lan tảo cao , nhiều người biết đến , và định hướng được độ tuổi , sở thích , tài chính của từng đối tượng khách hàng . 
  • Điểm yêu : Độ tin tưởng không cao , khó tư vấn cho khách vì họ chưa có lòng tin , bỏ ra chi phí cao nhưng hiệu quả thấp . 
  • Ứng dụng tại spa : em đã từng chạy quảng cáo facebook nhưng tiền bỏ ra nhiều nhưng hiệu quả nhận lại không cao ạ 

Marketing offline : 

  • Điểm mạnh : Độ lan tỏa không cao bằng online nhưng cao hơn truyền miệng, dễ tư vấn hơn online , chi phí thấp hơn online , đón được những khách hàng quanh khu vực kinh doanh . 
  • Điểm yếu : khách đến ít . hiệu quả quảng cáo không cao . 
  • Ứng dụng kinh doanh : Em treo banner giảm giá kèm hình ảnh .dán tại các khu vực xe buýt , trường học , chợ , và đưa tờ rơi mỗi khi em làm chương trình giảm giá ạ . 

Bản thân em chỉ hiểu được như vậy ạ  và em rất mong được chủ tịch sửa và tư vấn thêm cho em ạ .em cảm ơn và biết ơn chủ tịch rất nhiều ạ . 

7 Lượt xem