Bài tập về nhà:
Điểm mạnh và điểm yếu của Marketing online, offline, truyền miệng.
- Marketing online là tiếp thị trực tuyến gồm: tacoto, zalo, facebook, google, thương mại điện tử , youtube, instagram, tiktok, gmail, website….
Điểm mạnh:
+ Cho phép bạn tiếp cận một khối lượng đối tượng lớn trong tich tắc
+ Cho phép doanh nghiệp hoạt động 24/7
+ Giúp chúng ta kết nối thông tin với nhau ngay lập tức
+ Giúp chúng ta tiết kiệm chi phí và thời gian
+ Giúp tăng phản ứng linh hoạt giữa bạn và khách hàng
+ Mang đến khả năng thu nhập và đo lường dữ liệu mạnh mẽ
Điểm yếu:
+ Tính nhiễu trong markrting online
+ Thông tin lan truyền nhanh là con dao 2 lưỡi
+ Phụ thuộc nhiều vào thiết bị điện tử
+ Vấn đề về bảo mật và quyền riêng tư
+ Sự thay đổi nhanh về công nghệ và các quy tắc thương mại điện tử
+ Lỗ hỏng từ các hoạt động marketing online lừa đảo
- Marketing truyền miệng gồm: marketing bằng tin đồn, marketing lan truyền, markeing cộng đồng, marketing sắp đặt, marketing trên trang cá nhân…
Điểm mạnh:
+ chi phí quảng cáo không đồng
+ truyền miệng có sức ảnh hưởng lớn đến người khác như: tăng độ tin cậy, tăng sự khan hiếm, tăng tính tò mò, tăng tính sở hữu, tăng giá trị sản phẩm…
Điểm yếu:
+ Là con dao 2 lưỡi, có thể đưa sản phẩm mình lên tận tầng mây thì cũng có thể đạp xuống đất nhanh chóng.
+bị hạn chế đối tượng tiếp cận, mức tiếp cận thấp
- Marketing offline gồm : diễn thuyết tại hội thảo, quảng cáo ngoài trời, treo banner ở siêu thị, thang máy, taxi, tài trợ chương trình sự kiện, tham dự hội chợ triển lãm, phát tờ rơi, gửi thư đến ngươi tiêu dùng.
Điểm mạnh:
+ Tiếp cận nhanh chóng tới khách hàng, tái dùng và tái chế khi có thể, sự quen thuộc
+ Độ tin cậy cao hơn, tạo thêm người mua hàng mới
Điểm yếu:
+ chi phí tổ chức đắt đỏ
+ khả năng đo lường những tác nhân xấu thấp
+ Mất nhiều thời gian để cập nhật lại nội dung