BÁN HÀNG : BÁN GIÁ TRỊ

GIÁ TRỊ HỮU HÌNH - GIÁ TRỊ VÔ HÌNH

Đôi khi những sự trao đổi, giao dịch, mua bán trong cuộc sống con người ta suy nghĩ rất thực dụng và đòi hỏi về vật chất, những thứ hiện hữu quá lớn mà quên mất rằng mọi thứ đều mang trong mình linh hồn của riêng nó. Việc mua bán một sản phẩm không chỉ đơn thuần là sản phẩm hiện hữu và khi bạn hiểu được điều này thì cho dù bạn là ai thì bạn sẽ chọn được những thứ mang trong mình giá trị thực sự còn lớn hơn trị giá bạn phải cho đi. Bởi giá trị bạn nhân được thường đến từ cả giá trị hữu hình và cả giá trị vô hình mà chính bạn là người ra quyết định chọn sản phẩm hay dịch vụ trong cuộc giao dịch đó.

GIÁ TRỊ HỮU HÌNH

Điều hiện hữu trong một cuộc giao dịch, mua bán,trao đổi có thể là tiền, là sản phẩm, là dịch vụ, thậm chí cả những thứ vật chất trong cuộc sống, thường là những thứ phải nhìn thấy, sờ nắm, và có giá trị giải quyết một vấn đề nào đó của người cần mua.

GIÁ TRỊ VÔ HÌNH

Giá trị này chỉ xuất hiện khi cả hai bên mua- bán thực sự trung thực, người mua nhận được trong tư tưởng, sau một thời gian, giải quyết vấn đề của người mua vượt trên cả mong muốn, thậm trí một giải pháp giải quyết được nhiều vấn đề mà trước đó không tìm được giải pháp.

Là người mua đôi khi không thể nào thấu hiểu được hết cả giá trị hữu hình và giá trị vô hình mà sản phẩm mình muốn mua sẽ mang lại, và đôi khi quyết định mua đơn thuần là "đánh liều", do đó đôi khi cũng có trường hợp nhận được giá trị thực sự lớn hơn mong muốn, nhưng đôi khi cũng có trường hợp nhận cả những "giá trị đắng ngắt"

Là một người bán thành công và đáng trân trọng khi sự trung thực được đặt lên hàng đầu và sự thấu hiểu sản phẩm dịch vụ mình bán dựa trên kinh nghiệm và trải nghiệm của chính mình sẽ là một điều vô cùng tuyệt vời. Vậy nên trước khi muốn trở thành người bán hàng xuất sắc hãy thấu hiểu chính linh hồn sản phẩm - dịch vụ mình có hay nói cách khác là thấu hiểu giá trị vô hình sản phẩm mang lại và thấu hiểu cả những vấn đề khách hàng gặp phải và cung cấp những gải pháp phù hợp.

0 Lượt xem