Các hình thức marketing (online, offline, truyền miệng)

Bài tập về các hình thức marketing

ƯU ĐIỂM VÀ NHƯỢC ĐIỂM CỦA CÁC HÌNH THỨC MARKETING

1. MARKETING TRUYỀN MIỆNG

Ưu điểm:

- Nhận được sự tin tưởng cao của khách hàng vào sản phẩm, dịch vụ do mình cung cấp.

- Có sức hút lớn đối với khu vực xung quanh nơi mình phân phối, cung cấp sản phẩm dịch vụ

Nhược điểm:

- Khó phát triển trên phạm vi rộng mà chỉ phát triển được chủ yếu ở khu vực tại nơi hoặc vùng lân cận gần với vị trí cung cấp sản phẩm dịch vụ

- Dễ dàng bị ảnh hưởng bởi yếu tố bên ngoài do truyền miệng gây ra các hiệu ứng xấu

2. MARKETING ONLINE

Ưu điểm:

- Dễ dàng lan tỏa các thông tin về sản phẩm, dịch vụ đến với khách hàng trên phạm vi diện rộng, mà ít bị giới hạn bởi địa lý.

- Không hoặc ít bị ảnh hưởng bởi các yếu tố tiêu cực đến từ bên ngoài.

- Giảm thiểu được các chi phí đầu tư cho nhân sự, cơ sở vật chất, hạ tầng.

- Thông tin mang đến cho khách hàng đầy đủ và nhiều hơn so với marketing offline hay truyền miệng.

Nhược điểm:

- Khó khăn hơn trong việc chiếm lĩnh sự tin tưởng từ phía khách hàng vào sản phẩm, dịch vụ cho dù sản phẩm, dịch vụ của mình là rất tốt.

- Khách hàng đa số vẫn có thói quen tiêu dùng offline (đối với nhiều mặt hàng), mua hàng của người thân hoặc do người thân giới thiệu họ biết rõ thông tin hơn về sản phẩm, dịch vụ mà họ tin dùng.

3. MARKETING OFFLINE

Ưu điểm:

- Tạo ra cho khách hàng sự tin tưởng về sản phẩm và dịch vụ, do khách hàng biết rõ thông tin về sản phẩm và dịch vụ của mình cung cấp

- Tạo sự thuận tiện, nhanh chóng khi mua hàng hay sử dụng dịch vụ

Nhược điểm:

- Tốn kém các chi phí đầu tư nhân sự, mặt bằng….

- Khó lan tỏa được một cách rộng rãi ra cộng động các thông tin về sản phẩm và dịch vụ do bị giới hạn bởi không gian địa lý

20 Lượt xem