Điểm mạnh và yếu của Mar

Phương pháp Marketing nào cũng có ưu, nhược điểm. Là một leader cần nắm được ưu nhược điểm đó để mix áp dụng cho doanh nghiệp của mình.

MARKETING TRUYỀN MIỆNG

STT

Điểm mạnh

Điểm yếu

1

Biến khách hàng thành kênh tiếp thị cho thương hiệu thông qua trải nghiệm của bản thân

Khách hàng có trải nghiệm xấu có thể lan truyền cảm xúc tiêu cực về thương hiệu -- ngăn cản khách hàng tiềm năng tiếp cận với sản phẩm

2

Tốc độ lan truyền nhanh khủng khiếp theo cấp số nhân

Khó kiểm soát về mặt thời gian và cách thức xảy ra

3

Môi trường lan truyền thân thiện, có tình có nghĩa

Chỉ hiệu quả khi sản phẩm/dịch vụ thực sự rất tốt

4

Làm hài lòng mọi người, tất cả, không trừ một ai

Phạm vi, thời gian bị giới hạn

5

Chiếm được lòng tin và sự tôn trọng từ khách hàng

 

6

Hiệu quả về chi phí

 

 

MARKETING ONLINE

- Google Search (SEO, Aword)

- Mạng xã hội (FB, Zalo, Instagram…)

- Website

- Email Marketing

- Mobile Marketing

- Viral Marketing: Forum, Blog

STT

Điểm mạnh

Điểm yếu

1

Marketing online cho phép doanh nghiệp bắt đầu với chi phí thấp với nhiều kênh như Website, Mạng xã hội, GG Awords, SEO, Email Mar, Mobile Mar, Viral Mar: Forum, Blog

Nhiều DN sử dụng mar onl nên bị loãng, dễ bị cho vào mar rác, KH k còn quan tâm đến quảng cáo kiểu này nữa.

2

Doanh nghiệp có thể xác định khách hàng mục tiêu, thu hút thêm khách hàng tiềm năng cho mình, quảng bá thương hiệu và gia tăng độ phủ của DN

Uy tín không cao bằng mar truyền miệng và offline

3

Kiểm soát hoàn hảo ngân sách đầu tư

Nếu không biết cách kiểm soát sẽ mất tiền mà k đạt hiệu quả

4

Tương tác chặt chẽ hơn với KH: dễ dàng gửi email thông báo CTKM, CSKH mọi nơi mọi lúc

 

 

MARKETING OFFLINE

- Báo và tạp chí

- Tivi, đài radio

- Biển quảng cáo

- Quảng cáo lưu động

- Các chương trình hội thảo, hội chợ, chăm sóc khách hàng, sử dụng sản phẩm miễn phí

STT

Điểm mạnh

Điểm yếu

1

Tiếp cận thêm nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng, đặc biệt là những khách hàng ít hoặc không sử dụng Internet.

Chi phí tốn kém hơn marketing online

2

Tiếp cận nhiều khách hàng cùng lúc

Hình thức marketing 1 chiều, KH k thể phản hồi lại

3

Uy tín của DN cao hơn Mar Online

Khó theo dõi hiệu quả của chiến dịch marketing

 4

Sản phẩm xuất hiện nhiều lần dễ gây chú ý, tạo thói quen cho KH về hình ảnh, sản phẩm

 

 5

 KH được trải nghiệm trực tiếp sản phẩm, xác thực về sản phẩm

 

15 Lượt xem