Trước tiên bạn cần hiểu rằng, văn hoá xuất phát từ hành vi của lãnh đạo chứ không phải mong muốn của lãnh đạo. Văn hoá đó tốt hay xấu, gốc vấn đề ở người lãnh đạo.
Bất cứ ai khi mở doanh nghiệp cũng đều mong muốn doanh nghiệp của mình phát triển và có những chuẩn mực tốt. Nhưng không phải ai cũng hiểu được là những chuẩn mực ấy phần nhiều phụ thuộc vào tốc độ phát triển của chính người lãnh đạo.
Do vậy, lãnh đạo phải liên tục nâng chuẩn và định vị bản thân. Ta không thể đào tạo nhân sự cái mà chúng ta không có. Hãy vun bồi năng lực của bạn lớn mạnh trước khi doanh nghiệp của bạn lớn hơn.
Hãy biến khoảng thời gian khó khăn của mùa dịch thành cơ hội để vun bồi năng lực và phát triển văn hoá doanh nghiệp của mình. Để rồi, bạn và doanh nghiệp của mình sẽ chuyển mình và xuất hiện đầy mới mẻ để mang đến nhiều giá trị hơn cho khách hàng!