bài tập ngày 22/11

hãy nêu điểm mạnh và điểm yếu của ba mô hình marketing

     Bài tập về nhà:

     Điểm mạnh và điểm yếu của Marketing online, offline, truyền miệng.

 

  • Marketing online là tiếp thị trực tuyến gồm: tacoto, zalo, facebook, google, thương mại điện tử , youtube, instagram, tiktok, gmail, website….

    Điểm mạnh:

+ Cho phép bạn tiếp cận một khối lượng đối tượng lớn trong tich tắc

+ Cho phép doanh nghiệp hoạt động 24/7

+ Giúp chúng ta kết nối thông tin với nhau ngay lập tức

+ Giúp chúng ta tiết kiệm chi phí và thời gian

+ Giúp tăng phản ứng linh hoạt giữa bạn và khách hàng

+ Mang đến khả năng thu nhập và đo lường dữ liệu mạnh mẽ

   Điểm yếu:

+ Tính nhiễu trong markrting online

+ Thông tin lan truyền nhanh là con dao 2 lưỡi

+ Phụ thuộc nhiều vào thiết bị điện tử

+ Vấn đề về bảo mật và quyền riêng tư

+ Sự thay đổi nhanh về công nghệ và các quy tắc thương mại điện tử

+ Lỗ hỏng từ các hoạt động marketing online lừa đảo

 

  • Marketing truyền miệng gồm: marketing bằng tin đồn, marketing lan truyền, markeing cộng đồng, marketing sắp đặt, marketing trên trang cá nhân…

Điểm mạnh:

+ chi phí quảng cáo không đồng

+ truyền miệng có sức ảnh hưởng lớn đến người khác như: tăng độ tin cậy, tăng sự khan hiếm, tăng tính tò mò, tăng tính sở hữu, tăng giá trị sản phẩm…

     Điểm yếu:

+ Là con dao 2 lưỡi, có thể đưa sản phẩm mình lên tận tầng mây thì cũng có thể đạp xuống đất nhanh chóng.

+bị hạn chế đối tượng tiếp cận, mức tiếp cận thấp

 

  • Marketing offline gồm : diễn thuyết tại hội thảo, quảng cáo ngoài trời, treo banner ở siêu thị, thang máy, taxi, tài trợ chương trình sự kiện, tham dự hội chợ triển lãm, phát tờ rơi, gửi thư đến ngươi tiêu dùng.

Điểm mạnh:

+ Tiếp cận nhanh chóng tới khách hàng, tái dùng và tái chế khi có thể, sự quen thuộc

+ Độ tin cậy cao hơn, tạo thêm người mua hàng mới

     Điểm yếu:

+ chi phí tổ chức đắt đỏ

+ khả năng đo lường những tác nhân xấu thấp

+ Mất nhiều thời gian để cập nhật lại nội dung

6 Lượt xem